Theo dõi Báo Hànộimới trên

160 tình nguyện viên tham gia “Hành trình đỏ” 2016

Tiến Thành| 25/06/2016 16:48

(HNMO) - Chiến dịch Quốc gia “Hành trình đỏ” năm 2016 sẽ có 160 tình nguyện viên tham gia, đi qua 27 tỉnh thành với mục tiêu 20.000 đơn vị máu được hiến tặng trong vòng 1 tháng diễn ra chương trình.


Ngày 25-6, Ban tổ chức Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” 2016 đã tiến hành khởi động chương trình thông qua buổi tọa đàm “Sinh viên với phong trào hiến máu tình nguyện và nhóm máu hiếm Việt Nam” tại Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo các bạn thanh niên – sinh viên tham gia.

Đông đảo bạn trẻ tham gia buổi tọa đàm về hiến máu tình nguyện


Phong trào hiến máu tình nguyện được phát triển qua 20 năm là hành động cao cả nhằm mục đích cung cấp cho những người bệnh thiếu máu cấp cứu và điều trị trước tình trạng ngân hàng máu không đáp ứng đủ nhu cầu. Đóng góp 90% trong hiến máu tình nguyện là các bạn trẻ, trong đó đa phần đến từ lực lượng thanh niên mà sinh viên là nòng cốt.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó trưởng ban tổ chức chiến dịch “Hành trình đỏ” cho biết, năm nay là năm thứ 4 chiến dịch được tổ chức xuyên Việt. Sau khi chọn lọc 5.000 hồ sơ đăng ký, ban tổ chức đã chọn ra 160 tình nguyện viên tham gia vào chiến dịch kéo dài 30 ngày liên tục. Trong số 27 địa điểm dừng chân của chiến dịch sẽ có 3 điểm đảo, cùng với một số tỉnh thành lần đầu tiên tổ chức. Mục tiêu của ban tổ chức là 20.000 đơn vị máu sẽ được hiến tặng trên cả nước trong thời gian diễn ra chiến dịch. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình sẽ dừng chân tại Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày 9-10/7 với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
160 tình nguyện viên tham gia “Hành trình đỏ” 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.