Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM điều chuyển công tác cán bộ “vô cảm”

Theo Quốc Anh/Dân trí| 29/06/2016 07:37

Liên quan đến việc Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu xem xét, cách chức Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hóc Môn Trần Quang Duy, mới đây, huyện Hóc Môn đã quyết định điều chuyển cán bộ này sang làm chuyên viên Phòng Nội vụ.

Chiều 28/6, Bí thư huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Cư cho biết, đã điều chuyển Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường Trần Quang Duy sang làm chuyên viên phòng Nội vụ. Việc điều động này do Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn quyết định.

Ông Cư cho biết, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hóc Môn đã có sai sót trong việc báo cáo vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương với lãnh đạo thành phố.

“Anh Duy được Thường vụ Huyện ủy phân công từ chủ tịch xã về công tác ở phòng Tài nguyên – Môi Trường được khoảng tháng rưỡi nên có thể chưa nắm hết tình hình công việc. Nhưng dù mới về đi nữa thì trách nhiệm của người đứng đầu ngành môi trường địa phương phải nắm việc chứ không thể bao biện lý do này nọ. Ông Duy bị lãnh đạo thành phố phê bình thì huyện chấp hành và xét thấy cần chuyển công tác khác”, ông Cư nói.

Ông Trần Quang Duy báo cáo Bí thư Đinh La Thăng tình hình ô nhiễm môi trường tại huyện Hóc Môn


Liên quan đến việc công ty Tấn Minh gây ô nhiễm môi trường mà cử tri bức xúc phản ứng với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng vào ngày 19/5, ông Cư cho biết, huyện Hóc Môn đang lên kế hoạch di dời công ty đi nơi khác.

“Quan điểm của huyện là di dời vào vùng quy hoạch hoặc ra khỏi khu dân cư, chứ di dời vào chỗ nào đó đông dân thì lại gây ô nhiễm như ban đầu”, Bí thư huyện ủy Hóc Môn nói.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 19/5, người dân xã Xuân Thới Sơn đã phản ánh với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc công ty Tấn Minh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe người dân trong nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý, di dời đi nơi khác.

Tại buổi làm việc của Bí thư Đinh La Thăng với huyện Hóc Môn sau đó, lãnh đạo huyện cho biết vị trí đặt công ty Tấn Minh là quy hoạch khu dân cư.

Còn ông Trần Quang Duy báo cáo rằng Sở Tài nguyên – Môi trường đã từng chủ trì kiểm tra thì kết quả kiểm tra nồng độ bụi của cơ sở này đạt yêu cầu, cho nên tại thời điểm đó chưa đủ căn cứ để di dời…

Bí thư Thăng ngắt lời: “Anh đo làm gì, trước hết là nó không đủ điều kiện để ở đây, tại sao lại nói không có căn cứ đề dừng hoạt động, việc di dời là chưa đủ căn cứ pháp lý để thực hiện? Anh báo cáo như vậy thì có xứng đáng làm công tác bảo vệ môi trường cho người dân không?”.

Ông Thăng nhấn mạnh: “Không có quy hoạch khu công nghiệp mà tại sao làm báo cáo vô cảm như vậy! Không có quy hoạch thì di dời. Những cán bộ như thế cần rà soát loại khỏi bộ máy, vì các anh chẳng căn cứ vào quyền lợi của người dân gì cả. Báo cáo cả 4 trang giấy chẳng có ích gì cả!”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM điều chuyển công tác cán bộ “vô cảm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.