Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ yếu nhắc nhở người vi phạm

Thành Tâm - Hương Ly| 02/07/2016 06:28

(HNM) - Theo quy định của Thông tư 54 của Bộ Công an quy định về việc đăng ký xe đối với mô tô điện, xe máy điện, bổ sung cho Thông tư số 15/2014/TT-BCA, từ ngày 1-7, lực lượng CSGT - CATP Hà Nội đã tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát, phát hiện xe máy điện, mô tô điện vi phạm

Người dân đến đăng ký xe máy điện tại đội cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh quận Đống Đa.
Ảnh: Khánh Huy



Thông tư của Bộ Công an quy định, CSGT phải tạo điều kiện tốt nhất để chủ phương tiện thực hiện thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô điện, xe máy điện, từ ngày 6-12-2015 đến 30-6-2016. Sau ngày 30-6-2016, những phương tiện không tiến hành đăng ký mà tham gia giao thông sẽ bị xử phạt theo Nghị định 171 của Chính phủ. Các chủ phương tiện có thể bị xử phạt từ mức 80 nghìn đến 1 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe khi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, trong đó mức cao nhất là tịch thu phương tiện. Thực hiện chủ trương này, từ ngày 6-12-2015 đến nay, lực lượng CSGT đã cấp đăng ký cho gần 96.500 xe máy điện, mô tô điện trên địa bàn Hà Nội.

* Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thông báo gửi các chi cục thuế, triển khai công tác thu lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng xe máy điện từ ngày 1-7. Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận hồ sơ lệ phí trước bạ, tạo thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng xe máy điện với cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy điện.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có Công văn số 3785/UBND-KT về việc thu lệ phí trước bạ với xe máy điện. Thành phố yêu cầu các sở Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế TP Hà Nội, Kho bạc Nhà nước Hà Nội và Công an TP Hà Nội, theo chức năng nhiệm vụ, tổ chức thu lệ phí với xe máy điện theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ yếu nhắc nhở người vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.