Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Nguyên: Mưa lũ khiến 2 người chết, nhiều tuyến đường ngập sâu

Theo TTXVN/VIETNAM+| 02/07/2016 11:23

Trong đêm mùng 1 và rạng sáng ngày 2/7, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa to đến rất to, nhất là tại khu vực thành phố Thái Nguyên và huyện Định Hóa, lượng mưa đo được tại thành phố Thái Nguyên là 164mm.


Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, cùng với mưa giông cường độ mạnh còn có sét, gió giật gây thiệt hại về đáng kể về người và tài sản tại một số địa phương trong tỉnh.

Mưa lớn xuất hiện gây lũ quét tại xã Quy Kỳ (huyện Định Hóa), cuốn trôi hai người là là ông Đặng Văn Vi, sinh năm 1956, trú tại xóm Túc Duyên và ông Triệu Đình Thức, sinh năm 1977, trú tại xóm Tổng Pủm.

Đến 8 giờ 30 ngày 2/7 lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và huyện Định Hóa mới tìm thấy 2 thi thể bị lũ cuốn.

Ghi nhận tại địa bàn thành phố Thái Nguyên cho thấy, mưa to khiến nhiều tuyến đường chính như Minh Cầu, Quang Trung, Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng... ngập sâu từ 35 đến 70cm.

22 nhà dân tại phường Quang Trung và Phan Đình Phùng bị ngập sâu trong nước; trạm y tế xã Thịnh Đức bị tốc mái.

Trong mưa giông, sét đã đánh trúng trang trại chăn nuôi của gia đình ông Nguyễn Mạnh Hùng ở xóm Tân Phong, xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên (cơ sở chuyên nuôi gia công gà cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Japfa) làm cháy hệ thống quạt thông gió gây ngạt khí, khiến cho khoảng 8.000 con gà bị chết.

Một đoạn tường rào trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên cũng đổ sập.

Ngay trong đêm, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh, chính quyền và lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thái Nguyên đã tổ chức sơ tán các hộ dân ra khỏi khu vực ngập úng, sơ tán tài sản, hỗ trợ nhân dân tiêu úng tại khu đô thị Hồ Xương Rồng, khu dân cư phường Phan Đình Phùng, giúp người dân bảo đảm an toàn về người và tài sản...

Đến sáng 2/7, các điểm ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên nước đã rút hết, đảm bảo an toàn cho kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia đang diễn ra trên địa bàn tỉnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Mưa lũ khiến 2 người chết, nhiều tuyến đường ngập sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.