Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại sập mỏ đá tại Thanh Hóa, 2 người thương vong

Theo Dân Việt| 02/07/2016 11:33

Tối 1.7, tại núi Poọng, ở bản Poọng, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ sập mỏ đá, khiến một người bị thương nặng và một người tử vong.

Xác nhận với PV sáng nay (2.7), ông Hà Minh Hoán - Chủ tịch UBND xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa - cho biết, sự việc xảy ra lúc hơn 18h chiều 1.7.

Hiện trường vụ sập mỏ đá tại Phú Nghiêm.



Nạn nhân bị mắc kẹt trong mỏ đá được xác định là ông Hà Văn Thuyết (44 tuổi, trú tại bản Khó, xã Hồi Xuân, Quan Hóa). Còn người bị thương nặng là ông Lê Văn Luyện (50 tuổi, trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Hiện ông Luyện được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

“Khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng và chủ doanh nghiệp đã điều động 4 máy xúc vào mỏ để bới tìm người bị nạn. Đến 7h30 sáng nay, thi thể anh Thuyết mới được tìm thấy trong đống đá” - ông Hoán cho biết.

Cũng theo ông Hoán, cách đây vài năm về trước, mỏ đá nêu trên được UBND tỉnh cấp phép cho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quan Hóa khai thác. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sập mỏ đá tại Phú Nghiêm.

Trước đó, hồi cuối tháng 1 vừa qua, tại mỏ đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cũng xảy vụ sập mỏ khiến 8 người bị thiệt mạng do đá vùi lấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lại sập mỏ đá tại Thanh Hóa, 2 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.