Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu “Bài ca không quên” kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Mai Chi| 24/07/2016 14:48

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7), sáng 24/7, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu “Bài ca không quên” tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội.

Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi trong chương trình giao lưu "Bài ca không quên"

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia và giao lưu của các nhân chứng lịch sử: Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi; Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đào Văn Quân – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IV, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố; nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và sinh viên Lê Khánh Thu – con gái liệt sỹ Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, phi đội Casa 212.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong tuần lễ tri ân “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với Cách mạng.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm chia sẻ: “Cuộc gặp gỡ này là một nén hương tri ân, tưởng nhớ về những người đã khuất. Người chết chỉ thực sự chết đi khi không còn sống trong lòng người sống”.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm (trái) trong buổi giao lưu cùng Thiếu tướng Đào Văn Quân và sinh viên Lê Khánh Thu.

Thông qua chương trình, thế hệ trẻ phần nào hiểu thêm về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay, từ đó tăng cường phấn đấu, học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Cũng trong chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 10 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt là con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và tặng 45 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Bài ca không quên” kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.