Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 700 tấn bùn ép của Formosa chưa được xử lý

HNM| 25/07/2016 06:40

Ngày 24-7, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giám sát các vấn đề bảo vệ môi trường, kiểm soát chất thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.


Chất thải bùn ép ở phía trong nhà máy Formosa. Ảnh: Đ.H/VnExpress


Tại cuộc họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tăng cường thêm chuyên gia cho Đoàn công tác làm việc thường xuyên tại Formosa. Đoàn công tác sẽ do Bộ chủ trì phối hợp với cán bộ của tỉnh, giám sát toàn bộ hệ thống xử lý chất thải từ trạm xử lý sinh hóa, trạm xử lý chất thải công nghiệp và trạm xử lý quan trắc. Mục tiêu là nhằm kiểm soát được chất thải khí, rắn và nước trước khi xả ra môi trường.

Hiện trong khuôn viên Công ty Formosa Hà Tĩnh còn tồn đọng khoảng hơn 700 tấn chất thải bùn đen. Đây là bùn ép từ công đoạn bể lắng tại tổ xử lý chất thải công nghiệp của công ty này. UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hơn 700 tấn bùn thải chưa được xử lý, phải chờ kết quả phân tích xác định là bùn thải công nghiệp thông thường hay nguy hại thì mới có phương án yêu cầu phía Formosa xử lý thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 tấn bùn ép của Formosa chưa được xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.