Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm hỏi, tri ân đối tượng chính sách ở quận Hà Đông

Vân Nga| 25/07/2016 13:52

(HNMO) Sáng 25-7, nhân kỉ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947 -27-7-2016), Báo Hànộimới phối hợp với Công ty CP Đầu tư Trường Phú cùng bốn đoàn lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể quận Hà Đông đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn 14 phường.



Tại phường Quang Trung, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường cảm ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh, mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… vì những hy sinh, cống hiến của họ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các đối tượng chính sách là một trong chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ của quận Hà Đông. Ông Nguyễn Văn Trường cũng cho biết, hằng năm, quận đều dành ngân sách để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công, phấn đấu xóa nhà lợp mái, nhà xuống cấp. Nhiều năm nay, toàn quận Hà Đông không còn gia đình chính sách thuộc hộ nghèo.



Phát biểu tại buổi trao quà, ông Bùi Kiếm Thu, 86 tuổi, bác sỹ quân y, người đã trải qua hai cuộc kháng chiến và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin xúc động chia sẻ một vài câu chuyện đáng nhớ về những người chiến sỹ đã hy sinh ở Khe Sanh, Thành Cổ Quảng Trị… Ông Thu nói trong ngấn lệ: “Chúng ta không thể quên ơn những người chiến sỹ, không thể quên ơn những bà mẹ VNAH đã sinh ra những người chiến sỹ quả cảm vì đất nước, vì ngày hôm nay”.

Tại mỗi phường, đoàn lãnh đạo quận Hà Đông đã trao tặng 5 đối tượng chính sách tiêu biểu phần quà trị giá 800.000 đồng/suất; Công ty CP Đầu tư Trường Phú tặng quà trị giá 200.000 đồng/suất.

Bà Trần Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư Trường Phú cho biết: “Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh phục vụ người tiêu dùng, Công ty luôn hướng đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng, hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong xã hội. Chúng tôi mong muốn được góp một phần nhỏ vào sự phát triển của xã hội và giữ gìn đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "thương người như thể thương thân"”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi, tri ân đối tượng chính sách ở quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.