Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cập cảng Tiên Sa

Vinh Quang| 25/07/2016 14:29

(HNMO) - Sáng nay, 25-7, tàu huấn luyện JCGS Kojima của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, đã cập cảng Tiên Sa TP Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm từ ngày 25 đến 29-7.


Tàu huấn luyện JCGS Kojima của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản


Tàu Kojima có chiều dài 115m, chiều rộng 14m, lượng dãn nước trên 3.000 tấn, trên tàu có 91 thủy thủ và học viên, do thuyền trưởng Hiroyuki Nanaura dẫn đầu. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 4 của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và cũng là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 của tàu Kojima.

Tham dự lễ đón chính thức có đại diện UBND TP Đà Nẵng, Sở ngoại vụ, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và một số cơ quan chức năng của Việt Nam.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đều là thành viên tích cực của Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP), Hội nghị những nhà đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các nước khu vực châu Á (HACGAM).



Chuyến viếng thăm nhằm tăng cường hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và Nhật Bản. Trong một số năm qua, hai bên đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Trong thời gian ở thăm TP Đà Nẵng, chỉ huy cùng các sĩ quan của tàu sẽ đến thăm, chào xã giao UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC), thăm và thi đấu giao hữu bóng chuyền với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cập cảng Tiên Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.