Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 tập thể, 8 cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Luật Đặc xá và Luật Thi hành án hình sự

Thùy Dương - Nam Duy| 26/07/2016 20:35

(HNMO) - Ngày 26-7, UBND quận Hà Đông đã tổ chức tổng kết 8 năm thi hành Luật Đặc xá và 5 năm Luật Thi hành án hình sự.


8 năm qua, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các phường triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Đặc xá và Luật Thi hành án hình sự,tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn các quy định của Luật. Trên toàn quận có 133 người được Chủ tịch nước quyết định đặc xá trở về địa phương, trong đó có 120 người chấp hành án phạt tù tại các trại giam được đặc xá về đúng theo địa chỉ tại địa phương, 13 người về cư trú ở địa phương khác, điều đáng mừng là 65 người trở về có việc làm ổn định.

Trong 5 năm qua, công tác thi hành án phạt tù của phạm nhân tại nhà giam giữCông an quận luôn được quan tâm, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các tiêu chuẩn chế độtheo đúng quy định. Nhà tạm giữCông an quận đã tiếp nhận và quản lý giáo dục 8 phạm nhân có hành vi phạm tội hình sự;742 ngườithi hành án treo, án cải tạo không giam giữ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa đề nghị các ban, ngành, đoàn thể,các cơ quan chức năng của quận trong thời gian tới tiếp tục triển khai nghiêm túc Luật Đặc xá và Luật Thi hành án hình sự. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và xây dựng các mô hình phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" có tính sáng tạo, phù hợp với từng địa bàn để các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào công tác phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tệ nạn xã hội, quản lý giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi.

Tại hội nghị tổng kết, UDND quận Hà Đông đã khen thưởng 10 tập thể,8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Đặc xá và Luật thi hành án hình sự./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tập thể, 8 cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Luật Đặc xá và Luật Thi hành án hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.