Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo trực cấp cứu 24/24h trong vùng ảnh hưởng của bão số 1

Xuân Dũng| 27/07/2016 19:11

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 1, ngày 27-7, Bộ Y tế đã liên tiếp có hai công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chủ động triển khai công tác y tế ứng phó với bão số 1.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị ngành Y tế các tỉnh, thành trong khu vực trên tập trung cao cho công tác phòng chống bão nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão gây ra. Sở Y tế các tỉnh, thành phố huy động các lực lượng y tế của địa phương sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, nhu yếu phẩm thiết yếu tại những khu vực có khả năng bị chia cắt. Mặt khác, khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với diễn biến bất thường của mưa, bão; triển khai các phương án 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão gây ra.

Các cơ sở y tế tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động trực 24/24h luôn trong trạng thái sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có lệnh. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu ngành Y tế các tỉnh trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão triển khai ngay các phương án bảo vệ, hỗ trợ hoặc di dời các cơ sở y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế, đồng thời hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết khác để chủ động đối phó với mưa, bão, lũ gây ra. Cùng với đó, triển khai kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, vùng trũng, vùng có nguy cơ bị ngập úng, đặc biệt vùng hạ du của các hồ chứa.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, thiết bị phương tiện phòng chống lụt bão và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương để ứng phó với các tình huống khẩn cấp do mưa, bão gây ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo trực cấp cứu 24/24h trong vùng ảnh hưởng của bão số 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.