Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khắc phục hậu quả bão số 1

Nhóm phóng viên| 28/07/2016 06:56

(HNMO) - Sáng nay 28/7, sau khi đi qua đảo Hải Nam, bão số 1 đã vào vịnh Bắc Bộ và di chuyển hơi dịch về phía Nam. Theo ghi nhận của HNMO, ngay sáng sớm, gió giật kèm mưa giông trên toàn địa bàn thành phố đã gây ra thiệt hại. 

11:38 28/07/2016

Trao đổi với PV Hànộimới online, Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội Phó Đội CSGT số 3 cho biết: Trong sáng nay, trên địa bàn quận Đống Đa có gần 50 cây xanh bị bật gốc. Đội đã huy động tối đa lực lượng tới các chốt giao thông, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để phân làn, chỉ huy điều khiển giao thông và giúp đỡ nhân dân khi đi qua các khu vực ngập úng, cây đổ, đảm bảo giao thông thông suốt.

Đáng chú ý, tại khu vực đường Láng trước siêu thị Trần Anh có 1 cây xà cừ to đổ ngang đường; khu vực số 7 Chùa Bộc, gần ngã tư Phạm Ngọc Thạch, 1 cây phượng to bị gió giật mạnh cũng bất ngờ bật gốc, đổ trúng vào một người đi xe máy khiến nạn nhân bị thương. Lực lượng CSGT đang làm việc tại đây đã kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Lực lượng cảnh sát giao thông Đội 3 phối hợp xử lý cây xanh bị đổ ở số 7 phố Chùa Bộc


11:23 28/07/2016

Tại phố Huế, hàng  Lát vừa trồng đã có nhiều cây bị gió quật đổ. Theo quan sát của PV nguyên nhân là do trồng quá nông, việc chằng chống được làm qua loa, không đúng kỹ thuật, thế nên cây đổ nhiều là điều dễ hiểu. Công nhân của Công ty công viên cây xanh mất cả sáng mà chưa dọn xong số cây đổ trên tuyến phố này.







11:13 28/07/2016

Cộng tác viên An Trân cho biết, hiện tại, dù cường độ gió và mưa đã giảm đáng kể song những thiệt hại về cây xanh do cơn bão số 1 mang lại là không nhỏ.

Khắc phục sự cố điện và cây xanh tại Phương Mai và Kim Liên, quận Đống Đa (Ảnh: Hoàng Linh).


Trên Phố Thái Hà, chỉ một đoạn ngắn chưa đầy 150m từ ngõ 169 đến ngõ 171, đã có tới 4 cây xanh bật gốc, đổ nghiêng vào dãy cửa hàng. Ở phía đối diện, đoạn vào Đoàn CSGT Tuần tra giám sát, 2 cây kim phượng cũng bị bật gốc, đổ sập vào hàng rào công trình thoát nước tại khu vực này.


Trên tuyến phố Láng Hạ, Cát Linh, nhiều cây đa to bị bật gốc đổ xuống đường đã được các lực lượng chức năng kịp thời kéo vào vỉa hè và cắt tỉa.

11:07 28/07/2016

Theo PV Triệu Hoa, dưới trời mưa, thanh niên tình nguyện Thủ đô tích cực phối hợp cùng công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp các khu vực cây đổ, dựng lại những cây mới trồng bị nghiêng, nhanh chóng trả lại sự thông quang trên các tuyến phố của Hà Nội.



Ảnh: Kiều Oanh


Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến cho biết, cơn bão số 1 còn tiếp tục gây ảnh hưởng, vì vậy lực lượng thanh niên tình nguyện các quận, huyện, trường sẽ thay phiên ứng trực 24/24 giờ để cùng phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý những sự cố, hậu quả do mưa bão gây ra.

Cùng với đó, nhiều đơn vị chức năng đã dọn dẹp cây gãy gập, xử lý các sự cố về điện, giao thông... nhằm đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Thu dọn cây đổ trên phố Yên Phụ. (Ảnh: Tuấn Phong).

Cơn bão đổ ập xuống mạnh hơn so với dự báo ban đầu đã gây nhiều thiệt hại về hạ tầng và cảnh quan trên toàn thành phố.

10:43 28/07/2016

Thêm thông tin từ các cộng tác viên và phóng viên di chuyển qua trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy và khu vực trung tâm Hoàn Kiếm:

Đường Xuân Thủy tiếp tục ùn tắc giao thông cục bộ do cây đổ.

Tại phố Bảo Khánh, do có 1 cây xà cừ bị nghiêng, có khả năng gãy đổ, các phương tiện giao thông bị hạn chế đi vào tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn.

Rất nhiều cây xanh đổ ngổn ngang trên phố. Các lực lượng chức năng, từ cảnh sát giao thông đến nhân viên công ty cây xanh, điện lực... đang đội mưa làm việc rất vất vả để khắc phục sự cố.

(H.Vân)

10:17 28/07/2016

Theo nguồn tin của HNMO, số liệu thống kê đến 9h30 sáng nay (28/7) từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Hà Nội, cho thấy do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn TP Hà Nội có 667 cây xanh đổ gây cản trở giao thông.

Chung tay khắc phục hậu quả mưa bão trên phố Lê Duẩn.


Trong số này có 4 cây đổ vào xe ô tô, 2 cây đổ làm 5 xe mô tô bị hư hỏng và 3 cây đổ chắn ngang đường sắt

Ngoài ra, trên địa bàn TP đã có 10 điểm ngập úng, 2 cột điện đổ gãy và 19 nút đèn tín hiệu giao thông gặp sự cố.

Cột đèn, biển báo nghiêng ngả tại ngã tư Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu. (Ảnh: H.T).


Phòng CSGT trong sáng nay đã huy động 100% lực lượng và phương tiện làm nhiệm vụ phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông và giúp đỡ nhân dân khi đi qua các khu vực ngập úng, cây đổ, đảm bảo giao thông thông suốt.

Cây to bật gốc trên phố Bà Triệu đã được cắt gọn. (Ảnh: H.T).


Kiểm tra tại đường Láng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo các đơn bị nhanh chóng khắc phục hậu quả đổ cây và phòng chống ngập úng, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tham gia cứu hộ, phân luồng, rà soát thiệt hại về người và của

(Triệu Hoa).

10:01 28/07/2016

Vào lúc này, mưa và gió đã giảm bớt, các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả trên quy mô toàn thành phố. Được biết, cường độ gió trong buổi sáng 28/7 lên tới cấp 8 - cấp 9. Dự báo cho thấy khu vực Bắc Bộ sẽ vẫn có mưa vừa, mưa to đến rất to trong ngày hôm nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do bão số 1 gây ra trên địa bàn TP trong sáng 28/7 (Ảnh: Triệu Hoa).

Công nhân môi trường đang dọn dẹp khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm. 
(Ảnh: H.T).


Trả lại đường phố sạch đẹp cho người dân trên phố Tông Đản.
(Ảnh: H.T)

Nhiều đơn vị cũng đã bắt đầu triển khai việc khai thông các cung đường nội bộ khu dân cư bị cây đổ chặn từ sáng. (Ảnh: P. Kim Liên, quận Đống Đa).

Nhiều khu vực đã được khắc phục sự cố điện nhưng vẫn tạm ngắt để phục vụ công tác xử lý hậu quả mưa bão.

09:41 28/07/2016

Ngay vào lúc này, nhiều tuyến phố nội thành vẫn hạn chế phương tiện để dọn dẹp hậu quả gió bão.

Lực lượng chức năng túc trực đầu đường Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng).

Phố Hàng Bún ngổn ngang sau mưa bão (Ảnh: Otofun).

"Thần chết" lửng lơ trên đầu tại đoạn qua số nhà 12 phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm
(Ảnh: Minh Yến).

Một chiếc taxi bị cột điện đè bẹp phần đuôi trên đường Võ Thị Sáu. (Ảnh: Otofun).


09:10 28/07/2016

Chiếc Taxi bị cây đổ trúng trên đường Hai Bà Trưng đầu giờ sáng đã được lực lượng chức năng xử lý. Theo những người có mặt ở hiện trường, rất may mắn khi người tài xế vẫn bình an vô sự.

Quang cảnh nơi chiếc Taxi gặp nạn ngay sau khi vụ việc xảy ra.


Lực lượng chức năng đã dỡ xong toàn bộ phần cây đè lên.

Tài xế chiếc xe (áo đen) sau vụ việc.

09:08 28/07/2016

Tuy lượng mưa đã giảm bớt nhưng gió mạnh vẫn tiếp tục gây nhiều thiệt hại.

Cây đổ dọc hai bên đường Kim Giang (quận Thanh Xuân).

Nhiều phương tiện - đặc biệt là xe hai bánh - liên tục bị gió đẩy ngã (Clip được ghi nhận tại đoạn giao cắt trước toà nhà Golden Palace, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). 



Gió bão cũng đã ảnh hưởng tới nhiều vùng nông nghiệp của Hà Nội. 

Gió mạnh đã chẻ cây mít làm ba (Ảnh: CTV).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khắc phục hậu quả bão số 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.