Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trạm bơm phục vụ tiêu úng tại các tỉnh tâm bão đã được cấp điện trở lại

Thanh Mai| 29/07/2016 16:02

(HNMO) - Như tin đã đưa, bão số 1 đổ bộ vào khu vực Nam Định, Thái Bình vào lúc 22 giờ ngày 27-7-2016 gây sự cố lưới điện phân phối, làm mất điện diện rộng. Mưa to, gió lớn kéo dài gây ngập úng ruộng đồng và hoa màu.



Xác định việc cấp điện cho phụ tải ưu tiên số 1 là các trạm bơm dã chiến, trạm bơm tiêu úng thuộc các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình,... để cứu lúa, cứu hoa màu cũng như điều tiết nước, xử lý ngập úng diện rộng,... các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã huy động nhân lực, vật lực để cấp điện trở lại cho các trạm bơm và các phụ tải quan trọng như cơ quan thông tin, trung tâm tỉnh, bệnh viện,...Đến 7 giờ sáng ngày 29-7, tất cả các trạm bơm phục vụ tiêu úng tại các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình đã được cấp điện trở lại.



Tại Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình đã khôi phục và đóng điện 25 đường dây trung áp, 1000/3000 trạm biến áp. Hiện trên toàn tỉnh, các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải chưa khôi phục được lưới điện trung áp. Dự kiến, đến ngày 5-8, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ khắc phục xong các sự cố.

Tỉnh Nam Định, bước đâu được xác định là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất trong các tỉnh bão số 1 đi qua. Đến nay, Công ty đã khôi phục lưới điện, cấp điện trở lại cho 451.200 khách hàng khu vực Thành phố Nam Định, 4 xã thuộc huyện Giao Thủy, 5 xã thuộc huyện Nam Trực và 2 xã thuộc huyện Mỹ Lộc. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 95/205 xã, thị trấn chưa được cấp điện trở lại. PC Nam Định dự kiến sẽ nỗ lực khắc phục sự cố, đóng điện trước ngày 1-8.

Tại Hà Nam, Công ty Điện lực Hà Nam đã khôi phục đóng điện cho 31/56 đường dây trung áp, 820 đường dây hạ áp, 410 trạm biến áp. Dự kiến, đến ngày 31-7-2016, Công ty Điện lực Hà Nam sẽ khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho các phụ tải. Công ty Điện lực Ninh Bình đã cấp điện trở lại cho 278.000/300.000 khách hàng. Dự kiến, trong ngày 29-7, các phụ tải trên địa bàn Ninh Bình sẽ được cấp điện trở lại.

Lưới điện các tỉnh thành như Thanh Hóa, Hòa Bình, Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng của bão số 1. Dự kiến, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ cấp điện cho toàn bộ khách hàng thuộc khu vực thị trấn Vân Du xã Thành Thọ, Thành Vân, Hà Vinh, 5 huyện bị mất điện một phần trước ngày 29-7; Công ty Điện lực Hòa Bình sẽ khắc phục sự cố cấp điện trong ngày 30-7. Sự cố tại các trạm và đường dây 110kV đã được khắc phục xong trong sáng 29-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trạm bơm phục vụ tiêu úng tại các tỉnh tâm bão đã được cấp điện trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.