Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe đầu kéo, xe tải là nguyên nhân chính gây tai nạn chết người

Nguyễn Lê| 03/08/2016 17:34

(HNMO) - Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết như trên khi đề cập đến tình hình tai nạn giao thông tăng cao trong 7 tháng đầu năm trong phiên thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX chiều nay (3-8).


Ông Nguyễn Ngọc Tường: "Người lái xe tải, xe đầu kéo chỉ sơ suất nhỏ cũng có thể gây chết người".


Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2016, trung bình mỗi ngày TP Hồ Chí Minh tăng khoảng 180 xe ô tô, ô tô tải, đầu kéo. Có ngày đột biến tăng tới 250 chiếc. Trong khi đó, số lượng xe mô tô, gắn máy mỗi ngày tăng khoảng 1.000 chiếc.

Chỉ tính riêng tháng 7-2016, số xe ô tô đăng ký mới là 5.787 chiếc, số mô tô đăng ký mới là 23.325 chiếc. Hiện tổng số xe ô tô trên địa bàn là 596.208 chiếc, mô tô là 7.052.279 chiếc.

Về tai nạn giao thông, trong 7 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 2.159 vụ tai nạn giao thông, tăng 78 vụ (tăng 3,57%) so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, số người chết vì tai nạn giao thông lên tới 465 người, tăng tới 68 người (tăng 17,13%) so với cùng kỳ năm 2015.


Xe tải, xe đầu kéo tăng mạnh tại TP Hồ Chí Minh gây lo lắng cho người tham gia giao thông.


Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, số lượng phương tiện giao thông tăng cao mỗi ngày, đặc biệt là các loại xe tải, xe đầu kéo nhưng lực lượng điều khiển các loại phương tiện này không được sát hạch chặt chẽ, kỹ lưỡng khiến chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng, chết người.

Trong khi đó, lực lượng tham gia bảo đảm an toàn giao thông như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động rất mỏng lại bị chi phối nhiều bởi các hoạt động khác như bảo đảm an ninh, an toàn tại các sự kiện chính trị lớn trong thời gian qua khiến công tác về giao thông bị lơ là, không đồng bộ.

Về giải pháp trọng tâm trong tháng 8-2016, ông Nguyễn Ngọc Tường cho rằng phải nghiêm túc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông bất kỳ đối tượng, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải nào. Phải xử phạt thật nặng, thật nghiêm. Đồng thời, tăng cường lực lượng cũng như phương tiện đặc chủng tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe đầu kéo, xe tải là nguyên nhân chính gây tai nạn chết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.