Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa robot truy tìm nguyên nhân gây ra “hố tử thần”

Hà Phạm| 08/08/2016 15:23

(HNMO) - Đó là khẳng định của ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP giai đoạn 1) qua trao đổi với báo Hànộimới chiều ngày 8-8.


Đến nay, việc xác định nguyên nhân gây ra “hố tử thần” vẫn chưa có lời giải.


Theo ông Long, để tìm ra nguyên nhân chính xác, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố sẽ đưa thiết bị robot có gắn camera vào trong lòng cống thoát nước đề dò tìm các vị trí bị sự cố.

Hiện Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố đã tiến hành đóng các cừ sắt xung quanh miệng hố bị sụp để ngăn không cho đường kính hố lan rộng ra, đồng thời, đơn vị thi công đã bơm nước trong lòng hố ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và rào chắn xung quanh khu vực bị sụp lún nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường này.

Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố cũng sẽ cùng phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học để khắc phục sự cố và nỗ lực thực hiện trong thời gian nhanh nhất, trả lại nguyên trạng mặt đường để tạo thuận tiện cho người dân đi lại.

Sáng cùng ngày, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố cũng đã trả lại một phần mặt đường Trường Sa được để người dân có thể lưu thông qua khu vực sạt lở, sau khi Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh phân luồng cấm tất cả phương tiện đi qua khu vực sạt lở trước đó.

Vào rạng sáng ngày 4-8, “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện trên tuyến đường Trường Sa (thuộc địa bàn phường 14, quận Phú Nhuận). Các chuyên gia nhận định, đây là “hố tử thần” lớn nhất từ khi đưa vào sử dụng tuyến đường Trường Sa và cũng là lớn nhất từ trước tới nay xuất hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa robot truy tìm nguyên nhân gây ra “hố tử thần”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.