Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng Phim truyện Việt Nam bị trộm đột nhập

T.Minh| 12/08/2016 23:05

(HNMO)- Sáng nay (12/8), Hãng Phim truyện Việt Nam có làm công văn gửi lên Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vào sáng ngày 12/8/2016, tường trình về vụ Hãng bị trộm đột nhập.

Hiện trạng Nhà Thuỷ đình của Hãng phim truyện Việt Nam bị phá tan hoang



Trong công văn nêu rõ vào sáng 8/8/2016, bảo vệ của Hãng phát hiện cánh cửa khóa niêm phong bị phá. Hãng đã trình báo công an Phường Thụy Khuê. Công an Phường Thụy Khuê đã xuống hiện trường thì thấy cờ Đảng, cờ Tổ quốc treo trên tường bị vứt xuống sàn nhà. Pho tượng Bác Hồ bị cưa mất bốn thang ghế tựa lưng. Trên đầu tượng Bác bị đổ sơn loang lổ. Đây là những hành động có tính chất phản động, xúc phạm đến cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đến Bác Hồ vĩ đại. Hãng Phim truyện Việt Nam rất phẫn nộ và cực lực phản đối những hành động sai trái này. Hãng Phim truyện Việt Nam khẩn thiết đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giúp chúng tôi trong việc yêu cầu Tòa án Nhân dân Quận Tây Hồ khẩn trương đưa ra xét xử vụ kiện đòi nhà đất của Hãng Phim truyện Việt Nam để pho tượng Bác Hồ được bảo vệ an toàn, nhà truyền thống điện ảnh của Hãng được cải tạo và sửa chữa đi vào hoạt động.Trước mắt là khẩn cấp hỗ trợ bằng lực lượng bảo vệ pháp luật để Hãng phim làm lại các cửa bị phá hỏng, đề phòng những kẻ xấu đe dọa, uy hiếp đến tính mạng, sự an toàn của những người của Hãng phim thực hiện việc làm cửa trên. Các cơ quan có thẩm quyền điều tra tìm ra thủ phạm đã có những hành động xúc phạm đến cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đến lãnh tụ Hồ Chí Minh, phá hoại và lấy cắp tài sản của Hãng Phim truyện Việt Nam.



Chiều ngày 12/8, ông Vương Tuấn Đức - Giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí xung quanh việc nhà Thủy phi cơ nơi được xem là Nhà truyền thống của Hãng Phim truyện Việt Nam bị phá hoạ, ông cũng cho biết đây không đơn thuần chỉ là một vụ đột nhập thông thường.


Theo ông Vương Tuấn Đức khẳng định các hiện vật được lưu giữ chủ yếu mang yếu tố lịch sử, tinh thần chứ không có giá trị lớn về kinh tế quá lớn. Cùng với đó, đạo diễn Vương Tuấn Đức cũng cho biết việc tranh chấp về đất đai giữa Hãng Phim truyện Việt Nam và một hộ gia đình bà Nguyễn Lệ Thủy trước đó thì nhà Thủy đình đã hoàn toàn bị niêm phong trong suốt 4 năm qua (2012 – 2016) đến khi xảy ra việc đột nhập. Cái nơi gọi là Nhà truyền thống của Hãng Phim truyện Việt Nam từ 4 năm nay hoàn toàn chỉ được quan sát bên ngoài. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Nhà Thuỷ đình hoàn toàn tan hoang, mọi hiện vật từ cửa kính đến các đồ dùng đều vỡ vụn và có dấu hiệu bởi sự tác động của con người.

Theo đánh giá của nhưng người trong cuộc, nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề thu hồi đất, một bước trong lộ trình cổ phần hoá Hãng Phim truyện Việt Nam nên có thể gây xung đột. Đây cũng không phải lần đầu tiên Hãng phim truyện Việt Nam chịu rắc rối về vấn đề này. Tuy nhiên, Đạo diễn Vương Tuấn Đức cũng chia sẻ: “Vấn đề này sẽ do cơ quan chủ quản Bộ VHTT&DL quyết định, thậm chí việc xây ra sao, làm gì sẽ do các cấp cao hơn quyết định… Tôi chỉ cố làm tốt nhất vai trò của người quản lý Hãng phim mà thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng Phim truyện Việt Nam bị trộm đột nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.