Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị diễn tập chữa cháy tòa nhà cao nhất Hà Nội

Thành Tâm| 17/08/2016 06:31

(HNM) - Ngày 16-8, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cho biết, thành phố sắp tổ chức diễn tập quy mô lớn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại tổ hợp tòa nhà cao nhất Hà Nội Keangnam Hà Nội Landmark Tower - 72 tầng.



Dự kiến, buổi tổng diễn tập sẽ diễn ra vào sáng 16-9, với sự tham gia của nhiều lực lượng như: Cảnh sát PC&CC, CATP, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina... Theo phương án diễn tập, tình huống giả định là 9h ngày 16-9 xảy ra cháy ở khu vực hầm B2, do một xe máy rò rỉ xăng gặp nguồn nhiệt bắt cháy, sau đó cháy lan sang các xe máy bên cạnh. Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống chữa cháy tự động của khu vực tầng hầm đang trong giai đoạn bảo dưỡng. Đám cháy phát triển mạnh, nhanh chóng lan ra các hướng xung quanh, tỏa ra nhiều khói, gây tâm lý hoảng loạn cho khách, nhân viên và người dân sống trong tổ hợp. Đám cháy có khả năng tiếp tục lan rộng. Trong lúc đó có 17 người không tự thoát nạn được...

Việc tổ chức triển khai diễn tập phương án chữa cháy và CNCH sát thực như trên sẽ giúp lực lượng chữa cháy cũng như các đơn vị liên quan có phương án chữa cháy và CNCH hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị diễn tập chữa cháy tòa nhà cao nhất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.