Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi khám chữa bệnh

Việt Tuấn| 23/08/2016 06:22

(HNM) - Ngày 22-8, Đoàn giám sát số 10 của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC), việc nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành.


Khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Mạnh Dũng


Theo báo cáo của Sở Y tế, từ năm 2014 đến tháng 7-2016, Sở Y tế đã tiến hành rà soát, thống kê, chuẩn hóa 61 thủ tục hành chính (TTHC) đang thực hiện nhưng còn có sự khác biệt về tên gọi trình Sở Tư pháp thẩm định để thuận lợi khi thực hiện; rà soát 141 TTHC và 80 TTHC mới thành bộ TTHC gồm 221 TTHC của ngành. Đến nay, một số lĩnh vực TTHC đã có nhiều cải tiến so với trước, như cấp chứng chỉ hành nghề giảm từ 60 ngày xuống còn 30 ngày, cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở khám chữa bệnh giảm từ 90 ngày xuống 45 ngày.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát số 10 Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, công tác CCHC của Ngành Y tế Hà Nội đã có chuyển biến. Với 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, hơn 2 vạn cán bộ, công nhân viên, lao động, chữa bệnh cho 5 triệu lượt người, trong đó 60 vạn người điều trị nội trú mỗi năm là con số quá lớn, nhưng không có đơn thư, khiếu kiện về TTHC.

Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát bãi bỏ những thủ tục không cần thiết; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp đón, kê đơn, xét nghiệm bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng cho người bệnh. Trưởng đoàn giám sát cũng đồng tình với kế hoạch thời gian tới Ngành Y tế tổ chức trao đổi học tập kinh nghiệm với các tỉnh, thành phố; đồng thời tranh thủ sự chỉ đạo, quan tâm của Bộ Y tế, UBND thành phố trong đầu tư cơ sở vật chất, thu hút người tài, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi khám chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.