Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khởi tố vụ án hình sự thuê người chặt chân tay để trục lợi bảo hiểm

Chu Dũng| 24/08/2016 13:22

(HNMO) - Sáng 24-8, Cơ quan CSĐT CA quận Bắc Từ Liêm cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc chị L.T. N. (30 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt tay, chân của mình hòng trục lợi bảo hiểm.

Khu vực đường ray tàu hoả nơi chị N. dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.


CQĐT nêu quan điểm, hành vi của chị N. có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng chưa hoàn thành. Phía bảo hiểm cũng chưa tiến hành bồi thường cho khách hàng của mình.

Trong khi đó, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cấu thành vật chất, nghĩa là người có hành vi phạm tội dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của ai đó và phải chiếm được tài sản.

Do đó, hành vi của chị N. chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, lúc 0h05 CA quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của anh D.V. D. (21 tuổi, trú huyện Phúc Thọ) về một vụ tai nạn đường sắt xảy ra trên địa bàn huyện. Nạn nhân là chị L.T.N. bị tàu hỏa cán cụt một bàn tay và một bàn chân trái.

Chị N. đã được đưa vào Bệnh viện 19-8 cấp cứu, nối lại bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Vài ngày sau chị N. tiếp tục được đưa sang Bệnh viện Việt Đức điều trị, các bác sĩ xác định vết thương đã bị hoại tử nên phải tháo bàn tay và bàn chân ra.

Điều đáng tiếc là giờ chị N. đã bị cụt một tay và một chân


Trong quá trình tiếp cận hồ sơ vụ việc cơ quan CA phát hiện nhiều điểm nghi vấn như các vết thương có dấu hiệu bị cắt bằng vật sắc nhọn chứ không phải do tàu hỏa cán. Trên người chị N. không có những thương tích giống như bị tàu hỏa hút vào đường ray. Chị N. và anh D. có quen biết nhau...

Ngoài ra, trong quá trình điều trị vết thương, chị N. liên tục yêu cầu cơ quan công an cung cấp hồ sơ vụ tai nạn để được hưởng tiền bảo hiểm.

Sau hơn 3 tháng điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng... cơ quan CA đã làm rõ chị N. thuê anh D. chặt tay và chặt chân mình, tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông giả để trục lợi bảo hiểm.

Theo hợp đồng bảo hiểm mà chị N. đã mua, nếu hành vi được thực hiện trót lọt thì chị sẽ được hưởng khoản bồi thường lên tới 3,5 tỉ đồng.

Qua sự việc trên, cơ quan công an khuyến cáo đây là hành vi hết sức nguy hiểm, người dân không nên vì lợi ích nào đó mà hủy hoại thân thể của mình vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố vụ án hình sự thuê người chặt chân tay để trục lợi bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.