Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân dẫn đến cháy nhà làm 6 người tử vong ở Cà Mau

Theo Việt Nam plus| 27/08/2016 17:34

Liên quan vụ cháy nhà làm tử vong 6 người trong gia đình ông Trần Quang Tiên xảy ra ngày 31/7, tại nhà số nhà 91, Phan Bội Châu, phường 7, thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) Công an tỉnh Cà Mau vừa công bố kết luận của Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an về nguyên nhân thực sự gây vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Huỳnh Thế Anh/TTXVN)


Theo đó, kết luận của cơ quan chuyên môn nguyên nhân chính gây hỏa hoạn là do hệ thống điện của xe mô tô đậu ngay chân cầu thang chạm mạch, gây cháy.

Cụ thể là do sự cố chập điện từ bình ắc quy của xe môtô (theo thuật ngữ chuyên môn là sự cố ngắn mạch).

Sự cố ngắn mạch phát sinh hồ quang điện mang năng lượng cao, đốt cháy vỏ cách điện. Hiện tượng trên đã làm nóng gây cháy dây dẫn điện nên tạo hạt đồng nóng chảy mang nhiệt độ cao, khi rơi xuống gây cháy các vật liệu dễ cháy ở xung quanh.

Vì thế, khi xảy ra hỏa hoạn lửa bùng phát rất nhanh, bao trùm cả căn nhà, làm 6 người trong gia đình, trong đó có 5 người đang ngủ say trên gác gỗ chết ngạt trước khi bị lửa thiêu cháy.

Như vậy nguyên nhân vụ cháy được công bố này khác với những dự đoán ban đầu khi cho rằng hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình các nạn nhân bị chập gây cháy./.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân dẫn đến cháy nhà làm 6 người tử vong ở Cà Mau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.