Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện thực hóa các công trình sáng chế vào cuộc sống

Linh Nhi| 30/08/2016 19:31

(HNM) - Ngày 30-8, Trung ương Đoàn tổ chức Họp báo phát động giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả cầu vàng năm 2016. Giải thưởng do Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp tổ chức.


Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, qua 12 năm triển khai tổ chức, Giải thưởng này đã thu hút hàng ngàn các tài năng trẻ trên khắp các tỉnh, thành, ngành trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác ở nước ngoài tham gia. Đến nay đã có 125 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởngtrong đó: có 91 tài năng trong lĩnh vự công nghệ thông tin và truyền thông, 14 tài ,năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ y- dược, 12 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ môi trường và 8 tài năng trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Các tài năng trẻ sau khi đạt giải thưởng hiện diện ở khắp các lĩnh vực, các tỉnh, thành, ngành và công tác ở trong và ngoài nước. Họ đều là những có nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và công tác với nhiều công trình có giá trị khoa học cao, ứng dụng trong thực tiễn giải quyết những vấn đề cấp bách của đời sống xã hội; đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế và có đóng góp tích cực vào sự phát triển Khoa học công nghệ của đất nước.

Giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả cầu vàng năm 2016 sẽ xét trao cho 10 tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc trong năm thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y- dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới. Về tiêu chí lựa chọn giải thưởng, Quy chế Giải thưởng bổ sung ưu tiên xét chọn các cá nhân vừa là nhà khoa học công nghệ, vừa là lãnh đạo chủ chốt, các tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tạo ra các giá trị sản phẩm hàng hóa dịch vụ cao trên thị trường.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, những thanh niên đạt giải thưởng khoa học công nghệ thanh quả cầu vàng có rất nhiều tiềm năng để đưa những phát minh, sáng kiến, sáng chế, những công trình của mình vào thực tiễn, phục vụ cuộc sống.

Đó là những ý tưởng tốt để hình thành doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong tương lai. Năm nay, Trung ương Đoàn đã tiếp cận bước đầu đưa vào quy chế sửa đổi của đó là giới thiệu những công trình, những thanh niên đạt giải thưởng với các nhà đầu tư và cơ quan liên quan, để tác giải giải thưởng có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn, hiện thực hóa các công trình sáng chế của mình và hình thành doanh nghiệp.

Thời hạn nộp hồ sơ tham dự giải thưởng từ nay đến 15-10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hóa các công trình sáng chế vào cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.