Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận: 12 chốt công tác, 5 tổ tuần tra hoạt động liên tục

B.Hân| 31/08/2016 17:06

(HNMO)- Chiều 31/8, CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

CA quận Hoàn Kiếm triển khai phương án bảo  đảm an ninh, trật tự tại khu vực đi bộ. Ảnh: Infonet


Phương án triển khai đặt ra yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh chính trị trên địa bàn, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây cháy nổ trong khu vực tổ chức tuyến phố đi bộ; không để các đối tượng xấu lợi dụng tập trung đông người gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, CA quận Hoàn Kiếm cũng sẽ triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ để ngăn chặn hoạt động trộm cắp, cướp giật tài sản, ẩu đả, gây rối trật tự công cộng, các hoạt động buôn bán, sử dụng ma túy trái phép; không để kẻ xấu lợi dụng đem hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng vào bán tại khu vực tổ chức không gian đi bộ.

Ngoài ra, nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được đề cao, bao gồm công tác phòng chống ùn tắc, tai nạn giao thông, đua xe trái phép, buôn bán hàng rong, các đối tượng tệ nạn xã hội…

Để bảo đảm các mục tiêu trên, CA quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai 12 chốt bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm, nút giao thông tiếp giáp khu vực hồ Hoàn Kiếm.

5 tổ tuẩn tra liên tục hoạt động, bảo đảm an ninh trật tự trong không gian đi bộ và phụ cận. Lực lượng làm nhiệm vụ được chia thành 6 ca công tác, làm việc từ 18h ngày thứ 6 đến hết 24h ngày chủ nhật. Mỗi ca công tác sẽ có 110 cán bộ chiến sỹ CA và đội viên tự quản chuyên trách.

Bên cạnh đó, lực lượng của các đội nghiệp vụ sẽ được huy động tham gia các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự theo chuyên đề; phối hợp với lực lượng của Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát trật tự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - CATP Hà Nội và các phòng nghiệp vụ khác trong công tác nắm tình hình, chủ động tấn công tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự.

CA quận cũng đã giao nhiệm vụ và quy trách nhiệm cho CA các phường Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Trống, Hàng Đào chịu trách nhiệm toàn diện về an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, phương án bố trí lực lượng, chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp với cán bộ cơ sở để tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh trật tự.

CA các phường tiếp giáp với tuyến đi bộ mở rộng và tuyến đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hàng Gai, Hàng Bồ, Hàng Mã, Phan Chu Trinh, Hàng Bài, Trần Hưng Đạo, Hàng Bông) cũng được huy động, căn cứ vào tình hình thực tế có liên quan đến an ninh trật tự để bố trí lực lượng CA, tự quản làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, kiểm tra, xử lý tình trạng trông giữ xe trái phép…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận: 12 chốt công tác, 5 tổ tuần tra hoạt động liên tục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.