Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng yêu cầu điều tra khoản lỗ 3.300 tỷ liên quan ông Trịnh Xuân Thanh

Theo VnExpress| 31/08/2016 20:24

Người phát ngôn Chính phủ cho biết các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), đồng thời khẳng định thông tin trên mạng xã hội liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh gần đây là


Tai cuộc họp báo chiều 31/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc thua lỗ của Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thời gian ông Trịnh Xuân Thanh làm lãnh đạo.

Theo ông Dũng, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra làm rõ vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Trao đổi với phóng viên bên lề cuộc họp báo về việc thời gian gần đây trên mạng xã hội có thông tin cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp tố tụng với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay “thông tin mạng xã hội là không chính xác”. Người phát ngôn Chính phủ khẳng định hiện nay các bộ liên quan, cơ quan chức năng đang vào cuộc theo chỉ đạo của Thủ tướng và sẽ trực tiếp công bố cụ thể.

Ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang). Ảnh: CTV


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng cũng yêu cầu thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013. Trọng tâm của thanh tra là việc đầu tư, thực hiện các dự án, qua đó kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ với ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang).

"Chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về vụ việc liên quan ông Trịnh Xuân Thanh đã thể hiện quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu Đảng. Đó là kiên quyết chống tham nhũng, chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm, kể cả lợi ích nhóm trong đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ. Sau chỉ đạo này, đã có sự chuyển động của cả hệ thống, trong đó có các cơ quan lập pháp, hành pháp", ông Dũng nói.

Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung báo chí nêu liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Có 3 vấn đề được đề cập, thứ nhất ông Trịnh Xuân Thanh được đưa đón bằng xe Lexus LX570 là xe tư, nhưng gắn biển xanh; thứ hai là tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN (PVC), nơi ông Thanh giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ năm 2007 đến năm 2013 và cuối cùng dù lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ ông Thanh vẫn được luân chuyển nhiều vị trí quan trọng ở Bộ Công Thương rồi được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu điều tra khoản lỗ 3.300 tỷ liên quan ông Trịnh Xuân Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.