Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác trước các cuộc gọi mang đầu số lạ

Theo CAND| 06/09/2016 20:55

Thời gian gần đây, nhiều tài khoản trên mạng xã hội thường xuyên chia sẻ thông tin, hình ảnh về tình trạng số điện thoại lạ kèm theo phía dưới là dòng chữ Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ả Rập… gọi điện làm phiền.


Một bạn có tài khoản là Q.Q (xã Phú Hữu, Châu Thành, Hậu Giang), cho biết: “Cách đây khoảng 10 ngày, tôi liên tục nhận được cuộc gọi từ số thuê bao +86 132 2955 5442 kèm theo dòng chữ Trung Quốc phía bên dưới, gọi đến vào khoảng hơn 23h.

Lần đầu, tôi bắt máy nghe giọng của một người đàn ông Trung Quốc, do không hiểu gì nên tôi tắt máy. Số máy này tiếp tục “làm phiền” với hơn 10 cuộc gọi nữa trong khi bản thân tôi và gia đình không quen biết ai từ Trung Quốc”.

Số điện thoại “lạ” kèm theo dòng chữ Trung Quốc, liên tục gọi điện làm phiền.


Khi chúng tôi thực nghiệm, bằng cách gọi lại vào số điện thoại này thì nhận được thông báo là số máy vừa gọi không đúng, không thể liên lạc được.

Nhiều đầu số “lạ” từ USA, Canada…


Còn theo chia sẻ của một bạn có tài khoản T.H ở Hà Nội, thời gian gần đây anh liên tục nhận được cuộc gọi từ các số thuê bao: +1(780)080 kèm theo dòng chữ Albetta, Canada; +1(740)000 kèm theo dòng chữ OH, USA; +001710080… khi bắt máy thì bên kia đầu dây là giọng một người phụ nữ Việt Nam tự xưng gọi điện từ Google Singapore để mời chào các dịch vụ từ Google. Nhưng do sợ tốn phí anh đã đề nghị không làm phiền và tắt máy từ chối.

Trước đó, nhiều người đã phản ánh về việc bị mất cước phí khi nghe máy hoặc gọi lại cho số điện thoại có đầu số từ nước ngoài như trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước các cuộc gọi mang đầu số lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.