Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân TP HCM khốn khổ vì con đường bụi mịt mù

Theo Duy Trần/VnExpress| 07/09/2016 08:55

Dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) không chỉ "biến" nhà dân thành hầm mà còn gây bụi dày đặc khiến cuộc sống mọi người xáo trộn.

Đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) hơn 2 tháng nay bụi phủ mịt mù do dự án nâng đường chống ngập bị ngưng, chờ chủ trương mới của thành phố để không không còn "biến" nhà người dân thành hầm.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 1A về miền Tây nên lượng xe luôn đông đúc. Mỗi khi xe khách, ôtô chạy qua, bụi bốc lên mù mịt nên tầm nhìn còn khoảng 30 m.

Bụi dày đặc từ sáng sớm đến tận khuya khiến con đường thành nỗi kinh hoàng với người dân lưu thông qua đây. Nhất là những trưa nắng gắt, nhiệt độ cao, bụi khiến không gian quanh khu vực đặc quánh, ngột ngạt.

Có việc phải vào bến xe miền Tây, anh Trịnh Đức Tâm (ngụ quận 6) nhiều lần tấp vào lề đường thở dốc. "Tui ráng nín thở mà chịu không nổi vì bụi trắng đường cả 3-4 km. Tui phục sát đất bà con sống trên tuyến đường này, làm sao mà họ chịu được", anh Tâm nói.

Ngồi trông tiệm tạp hoá, cụ bà dùng khăn thấm nước trùm đầu để cản bụi tiên tục táp vào nhà mỗi khi xe ôtô chạy qua hoặc khi có gió mạnh. "Mưa thì ngập kinh khủng, nắng thì bị như vầy, thiệt tụi tui khổ hết sức", bà lão cho hay.

Những cửa hàng, quán xá dọc hai bên đường đang khốn khổ vì bụi. Theo anh Bình (chủ tiệm balo, cặp xách), hai tháng nay doanh số tụt dốc thảm hại do chẳng mấy khách ghé mua. Các sản phẩm bám đầy bụi, ố màu nên anh phải bọc kín bằng nylon, thường xuyên dùng bình khí nén phun xịt.

Tiệm làm yên xe, ghế bọc da của anh Công cả tháng nay cũng ế ẩm. Dù ở trong nhà nhưng gia đình anh lúc nào cũng phải đeo khẩu trang, trừ lúc ăn uống.

"Ở đây ai cũng kêu trời. Gặp nhau là mọi người lại hỏi thăm không biết bao giờ con đường mới làm xong cho dân nhờ", anh Công nói và cho biết gia đình mình còn cầm cự được chứ nhiều cửa hàng đã phải trả mặt bằng đi nơi khác làm ăn.

Để chống bụi, trụ lại con đường ô nhiễm, nhiều cửa hàng nghĩ ra cách căng màn, lưới hoặc bạt nylon để cản bụi.

Đơn vị thi công đường cũng thường xuyên dùng xe bồn tưới nước nhưng do lưu lượng xe qua lại đông, trời nắng nóng cộng với đường rộng, dài nên sau khi tưới 15 phút bụi lại mịt mù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP HCM khốn khổ vì con đường bụi mịt mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.