Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để tồn tại người bán hàng rong tại không gian đi bộ

Bảo Hân| 09/09/2016 10:50

(HNMO) - UBND TP Hà Nội ban hành văn bản 5262/UBND-BCĐ yêu cầu các đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tình trạng người bán hàng rong tràn lan tại không gian đi bộ sẽ được chấn chỉnh


Công văn nêu rõ, việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, sau tuần đầu tiên thực hiện (từ ngày 1/9đến 4/9), bước đầu đã đạt được một số kết quả tốt, tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, Ban chỉ đạo Tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (BCĐ TP) yêu cầu CATP Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở GTVT tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa (nhất là đối với phương tiện xe ô tô) để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận;

CA quận Hoàn Kiếm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội được giao nhiệm vụ tiếp nhận, tổ chức trông giữ từ trước 16h ngày 9/9.

Tăng cường thêm lực lượng thu gom rác, không để rác thải bừa bãi tại không gian đi bộ


UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không để xe công (ô tô biển xanh) đi vào không gian đi bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội... thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch).

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như Nhà hàng Lục Thủy, Nhà hàng Thủy Tạ, Tòa nhà “Hàm Cá Mập”... tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng là cơ quan phát ngôn chính thức cung cấp thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về các hoạt động tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ.

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tăng cường thêm các lực lượng thu gom rác; bố trí thêm các thùng rác tại các vị trí phù hợp; nghiên cứu lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng lưu động miễn phí (số lượng và vị trí phù hợp và thống nhất với UBND quận Hoàn Kiếm).

Đoàn Thanh niên CS HCM thành phố Hà Nội tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia nhặt rác góp phần đảm bảo VSMT trong không gian đi bộ.

Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt hệ thống tuyên truyền xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ các thông tin chung liên quan đến việc quản lý và tổ chức các hoạt động của không gian đi bộ.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm bố trí lắp đặt thêm máy bán hàng tự động (nước uống) để phục vụ nhân dân và du khách; nghiên cứu vận hành liên hoàn các cửa hàng trong khu vực để hỗ trợ cho các hoạt động của không gian đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để tồn tại người bán hàng rong tại không gian đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.