Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế phản hồi về 4 bệnh nhân nằm ghép một giường bệnh

Theo Việt Nam plus| 15/09/2016 21:01

Ngày 15/9, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa cho hay, cơ quan này đã nhận được phản ánh về tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép 2-3 người, thậm chí 4 người trên một giường bệnh, người nhà bệnh nhân nằm la liệt trên giường dưới đất… tại Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai).

Bệnh nhân nằm ghép giường tại một khoa điều trị của Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Trước sự việc trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh các thông tin phản ánh trên.

Bên cạnh đó, bệnh viện cần nhanh chóng áp dụng các giải pháp quyết liệt để khắc phục tình trạng quá tải tại Viện Tim mạch cũng như tại các trung tâm, khoa, phòng thuộc bệnh viện, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc điều trị của người bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện báo cáo về kết quả các giải pháp giảm tải trước ngày 26/9.

Trong vòng hai năm qua, Bộ Y tế đã phát động phong trào bệnh viện ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép giường. Đã có rất nhiều bệnh viện hạng đặc biệt và các bệnh viện tuyến trung ương ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.

Việc ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép chưa được Bệnh viện Bạch Mai thực hiện, bởi theo lý giải của lãnh đạo bệnh viện này, bệnh viện là tuyến cuối nên luôn trong tình trạng quá tải trầm trọng./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phản hồi về 4 bệnh nhân nằm ghép một giường bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.