Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 67,2% người dân không tín nhiệm hoạt động của Ban quản trị

Hà Phong| 18/09/2016 16:53

(HNMO) - Ngày 18-9, hội nghị chung cư tòa nhà F5- Khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Hoàng Trung Kiên.


Theo ghi nhận của phóng viên báo Hànộimới, kể từ khi Bộ Xây dựng ban hành thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15 tháng 02 năm 2016 về quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư với nhiều quy định mới, gắn với trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương, đây là phường đầu tiên trên địa bàn Hà Nội đứng ra tổ chức hội nghị chung cư để giải quyết kiến nghị, bức xúc của các hộ dân về hoạt động của Ban quản trị. Việc UBND cấp phường đứng ra tổ chức hội nghị nhà chung cư có nhiều thuận lợi, bởi đây là cấp gần dân nhất, nắm được nhiều thông tin về tình hình hoạt động của các tòa nhà trên địa bàn.

Sau quá trình thảo luận, nhiều ý kiến của các hộ dân sinh sống tại F5 nhận định, về phòng chống cháy nổ, vị trí nhà ga tổng quá gần khu chung cư F5, thẳng góc ban công các hộ dân, nguy cơ hỏa hoạn rất cao, nhưng đến nay chưa có giải pháp khắc phục bất cập này. Ban Quản trị nhà chung cư F5 hoạt động không minh bạch, không khoa học, có dấu hiệu bưng bít thông tin, vi phạm tài chính. Trên địa bàn F5 tồn tại điểm rửa xe trái phép, gây mất mỹ quan đô thị, dù chính quyền địa phương đề nghị dẹp nhưng Ban quản trị vẫn cố tình cấp điện cho trạm rửa xe hoạt động trong thời gian dài. Đáng lưu ý hơn, mặc dù rất nhiều lần người dân đề nghị dừng hoạt động của trạm thu phát song ngay trong khu dân cư vì có thể gây vô sinh, có tác động đến thần kinh, tim mạch, nhưng Ban quản trị không giải quyết, gây bức xúc trong dân.

Người dân tham dự hội nghị đề nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với Ban quản trị bằng hình thức bỏ phiếu kín để “đo” mức độ tín nhiệm một cách công khai, minh bạch, sau đó bãi miễn Ban quản trị nếu kết quả lấy phiếu tín nhiệm không quá bán. Kết quả, tỷ lệ không tín nhiệm Ban quản trị là 67,2%.

Ông Hoàng Trung Kiên khẳng định, sau hội nghị này, UBND phường sẽ có tờ trình để UBND quận Cầu Giấy chuẩn y kết quả. Hội nghị chung cư bất thường sẽ được tổ chức để bãi miễn ban quản trị hiện tại, bầu ban quản trị mới. Ban quản trị đương nhiệm vẫn hoạt động bình thường cho đến khi bầu ban quản trị mới.

Trước đó, Hànộimới số ra ngày 1-8 phản ánh: phường Yên Hòa có biểu hiện “lơ là” giải quyết những bức xúc của người dân khu chung cư F5. Từ phản ánh của báo và công dân, Đoàn Kiểm tra công vụ liên ngành của thành phố đã làm việc với UBND phường Yên Hòa. Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường xem xét phúc đáp nội dung kiến nghị, giải quyết theo đúng tiến độ quy định; báo cáo quá trình tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân khu chung cư F5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 67,2% người dân không tín nhiệm hoạt động của Ban quản trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.