Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên: giải quyết gần 2.300 hồ sơ đăng ký qua mạng

B.Hân| 20/09/2016 21:18

(HNMO) - Chiều 20/9, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, bà Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên đã thông tin về công tác cải cách hành chính trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm.

Bà Hương thông tin tại buổi giao ban báo chí


Bà Hương cho biết, thực hiện thí điểm một số nội dung theo chỉ đạo của Thành phố, trong đó tập trung vào nhóm các dịch vụ công nhằm phục vụ tổ chức và công dân, trên địa bàn, quận đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn vào cuộc, phối hợp với các sở chuyên ngành của Thành phố như Sở Thông tin truyền thông, Sở Tư pháp hoàn thành 7  thủ tục hành chính  dịch vụ công mức độ 3.

Quận đã áp dụng liên thông giải quyết thủ tục hành chính như khai sinh, đăng ký thường trú và cẩp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; giảm thời gian giải quyết cho toàn bộ quy trình từ 20 ngày làm việc xuống còn 5 ngày làm việc; công dân khai báo, nộp hồ sơ qua mạng và chỉ cần đến 1 lần để nhận được cả 3 kết quả: Giấy khai sinh, sổ đăng ký.

Đồng thời, quận phối hợp xong với Sở Tư pháp và đơn vị tư vấn triển khai chạy thử 2 nhóm dịch vụ công mức độ 3 gồm: Đăng ký kết hôn và trích lục hộ tịch (gồm 4 thủ tục hành chính). Dự kiến hoàn thành việc chạy thử, báo cáo Thành phố xong trước ngày 30/9/2016 để Thành phố xem xét, mở rộng, áp dụng đến các quận huyện khác trên địa bàn. Quận đã chủ động xây dựng các quy trình nghiệp vụ đối với 24 thủ tục (gồm 13 thủ tục cấp quận; 11 thủ tục cấp phường) để báo cáo Thành phố tiếp tục mở rộng hệ thống dịch vụ công mức độ 3 trên địa bàn Thành phố.

Từ đầu năm đến nay ngày 15-9 đã thực hiện hơn 2.300 hồ sơ, ghi nhận phản hồi tích cực từ người dân. Quận đang triển khai 2 nhóm tiếp theo là đăng ký kết hôn và trích lục hộ tịch, đang báo cáo Thành phố.

“Vướng mắc của người dân hiện nay là khi đến phường phải mang theo hồ sơ gốc nhưng sẽ khắc phục dần. Quận đang thí điểm số hóa dữ liệu hộ tịch, khi số hóa xong công dân không cần mang bản gốc đến nữa mà soi trên hệ thống là có. Sau này sẽ mở rộng đáp ứng ngay nhu cầu của công dân” - bà Hương cho biết.

Theo kết quả đánh giá mức độ hài lòng của công dân về hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ tháng 1/2016 đến ngày 15/9, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng cấp quận ghi nhận 98,48% rất hài lòng; cấp phường 98,25% ý kiến hài lòng. Số ý kiến không hài lòng rất thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: giải quyết gần 2.300 hồ sơ đăng ký qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.