Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc PV báo Tuổi trẻ bị hành hung

24/09/2016 20:51

(HNMO)- Ngày 24/9, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm một số cảnh sát mặc thường phục thuộc Công an huyện Đông Anh  hành hung phóng viên báo Tuổi Trẻ.

PV Trần Quang Thế (áo trắng) bị cản trở khi tác nghiệp tại hiện trường


Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44)CATP Hà Nội được giao xác minh vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 8h30 phút ngày 23/9, tại khu vực cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) đã xảy ra vụ nhảy cầu tự tử. Nạn nhân được xác định là anh M.T.Q (36 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo xác định ban đầu, anh Q là lái xe taxi. Do nhiều túng quẫn trong cuộc sống, sáng 23/9, anh lái xe taxi lên cầu Nhật Tân, dùng dao lam cứa cổ tay, sau đó ra khỏi xe, nhảy từ trên cầu xuống và tử vong.

Nhận được tin báo của người dân, CA xã Vĩnh Ngọc và CA huyện Đông Anh đã phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Sau đó anh đã bị người được xác định là cảnh sát hình sự CA huyện Đông Anh hành hung


Một số phóng viên cũng tới hiện trường để quay phim, chụp ảnh, thu thập thông tin, trong đó có phóng viên Trần Quang Thế, báo Tuổi Trẻ.

Điều đáng nói là trong quá trình tác nghiệp, PV Quang Thế đã bị một số người cản trở, hành hung, trong đó có người mặc thường phục được xác định là cảnh sát hình sự huyện Đông Anh.

Theo đơn trình báo tại cơ quan công an, phóng viên Trần Quang Thế cho biết đã bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu. Chiếc camera  anh đang cầm đã bị giật không cho tác nghiệp.

Cùng ngày 24/9, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội và Công an Huyện Đông Anh yêu cầu làm rõ vụ nhà báo bị hành hung.


Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị có liên quan xem xét sự việc thấu đáo, đúng sai thế nào phải xử lý nghiêm minh, thông báo trên công luận và trả lời Hội Nhà báo Việt Nam.

Qua những thông tin có được đây là một sự việc đáng tiếc khi những cán bộ đang thi hành công vụ lại có hành vi không đúng với những phóng viên, nhà báo - những người đang thực hiện nhiệm vụ phục vụ lợi ích chung là đưa thông tin đến người dân.

Trước thông tin Công an huyện Đông Anh đã đến xin lỗi phóng viên Quang Thế và báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Hội Nhà báo cho rằng, dù Công an huyện Đông Anh đã xin lỗi nhưng không thể xuê xoa về vụ việc và quan điểm của Hội là luôn bảo vệ quyền tác nghiệp chính đáng của các phóng viên, nhà báo. Cho đến nay, danh tính của các cán bộ đội Cảnh sát hình sự có hành vi hành hung, cản trở phóng viên tác nghiệp vẫn chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc PV báo Tuổi trẻ bị hành hung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.