Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất hiện người nước ngoài nghi “thôi miên” lấy tiền ở Hội An

Theo Tiền Phong| 25/09/2016 16:49

Người dân TP. Hội An phản ánh bị hai người nước ngoài thôi miên, lừa lấy hàng chục triệu đồng.


Chị H. – một nạn nhân kể lại sự việc


Chị H. (nhân viên tạp hóa M., nằm trên đường Nguyễn Duy Hiệu, TP Hội An) phản ánh, khoảng gần 8h sáng ngày 16/9, có hai người đến cửa hàng của chị. Một người ngồi trên xe Wave chờ, còn người kia mặc áo màu xanh sẫm vào bên trong hỏi mua hộp kem đánh răng.

Người này không nói mà chỉ ra dấu chỉ vào hộp kem trên kệ rồi đưa tiền mệnh giá 500 ngàn đồng để chị thối lại.Tuy nhiên, khi chị trả lại tiền thì người đàn ông này không cầm mà chỉ tay liên tục vào hộp tiền của tôi.

“Không biết là họ làm xiếc hay thôi miên thế nào mà họ lấy được tiền trong hộp dù mình ngồi ngay bên cạnh nhưng cũng không phát hiện được. Sau khi người đàn ông ra ngoài, tôi kiểm tra lại camera thì thấy người đó lấy tiền trong hộp. Sau đó tôi báo công an phường Cửa Đại để đón bắt nhưng hai đối tượng đã chạy thoát” – chị H. nói


Người đàn ông lừa tiền tạp hóa. Ảnh cắt từ clip


Tương tự, chị K.H. (chủ tạp hóa H ở tổ 14, thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP Hội An), một nạn nhân khác kể lại: khoảng 7h sáng ngày 16/9, lúc quán chị chưa có khách thì có hai người lạ mặt vào tạp hóa để hỏi mua một chai nước lọc. Lúc chị đưa chai nước xong thì người kia ra dấu mua thêm một chai nữa. Sau đó người mua cầm tờ 500 ngàn đồng rồi đưa cho chị và bảo chị lấy tiền thối lại. Nhưng người khách không chịu lấy lại tiền thối.

“Sau đó đưa hai tờ 100 ngàn cho ổng nhưng ông đẩy tay về phía tôi. Sau một lúc không hiểu thế nào mình lại cầm một cục tiền đưa thẳng cho người đó. Sau đó, người đàn ông cũng vứt tiền vào tủ rồi cười bước ra ngoài. Bên ngoài cũng có một người đợi sẵn rồi phóng xe máy đi. Lúc sau tôi hoàn hồn lại và mở hộc tủ ra để xem lại tiền thì chỉ còn khoảng hơn 2 triệu đồng. Số tiền gần 15 triệu đồng đã không cánh mà bay” – chị H. nói. Sau khi xảy ra việc, chị đã làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan công an xã Cẩm Kim.

Cũng bằng hình thức tương tự, hai người này đã đến một tạp hóa trên địa bàn phường Cửa Đại để lừa tiền. Tuy nhiên, khi hai người này đang thực hiện lừa tiền thì bị người dân phát hiện đuổi theo nhưng hai đối tượng đã kịp chạy thoát.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An cho hay, đến thời điểm hiện tại người dân vẫn chưa báo cáo sự việc lên cơ quan Công an thành phố, phía đơn vị sẽ tiến hành xác minh thông tin vụ việc. Theo ông Nghĩ thì trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện người nước ngoài nghi “thôi miên” lấy tiền ở Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.