Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng chuỗi sự kiện kỷ niệm 140 năm thành lập huyện Đông Anh

Thương Nguyệt| 01/10/2016 11:09

(HNMO) – Sáng nay 1/10, huyện Đông Anh đã khai mạc Hội chợ Thương mại – Làng nghề truyền thống và triển lãm “Đông Anh – Đường tới tương lai”.


Trong không khí vui tươi, phấn khởi của nhân dân Thủ đô và cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập huyện (10/1876 - 10/2016) với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng và phong phú nhằm tạo nên ngày hội đặc biệt với nhân dân Đông Anh.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng, Hội chợ Thương mại và Làng nghề truyền thống huyện Đông Anh được tổ chức nhằm thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và huyện Đông Anh nói riêng; đồng thời tạo cơ hội mở rộng thị trường và đẩy mạnh các chương trình đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời nắm bắt các cơ hội mở rộng, giao lưu, liên doanh, liên kết, đầu tư từ các nguồn lực bên ngoài, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, hoà cùng xu thế phát triển của thành phố và đất nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Chủ tịch UBND Huyện Đông Anh nhấn mạnh, hội chợ là cơ hội tìm hiểu thêm về mảnh đất và con người Đông Anh thông qua các hình ảnh về hoạt động sản xuất kinh doanh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các loại hình nghệ thuật, lễ hội văn hoá truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.


Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp với 140 gian hàng quy chuẩn (trong đó 40 gian hàng giới thiệu hình ảnh, thành tựu, thương hiệu của các doanh nghiệp có uy tín, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm độc đáo, hoa, cây cảnh nghệ thuật của các địa phương trên địa bàn huyện; 100 gian hàng thương mại các đơn vị trong và ngoài huyện). Tất cả các làng nghề truyền thống, các đơn vị có sản phẩm ẩm thực độc đáo trong toàn huyện cùng hội ngộ trong một không gian đầy sắc màu văn hóa truyền thống.

Cũng trong sáng nay, 1/10, huyện Đông Anh đã khai mạc Triển lãm “Đông Anh – Đường tới tương lai”. Với tiêu chí: Tôn trọng quá khứ, trân trọng hiện tại, hướng tới tương lai, triển lãm đã tái hiện chân thực một phần chặng đường dài của vùng đất, con người Đông Anh và mang lại cho người xem cái nhìn trực quan, sinh động về những sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu của vùng đất Đông Anh hào hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng chuỗi sự kiện kỷ niệm 140 năm thành lập huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.