Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2016

Phong Thu| 05/10/2016 19:58

(HNMO) - Chiều 5-10, tại UBND TP Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến (ĐHTT), người tốt, việc tốt (NTVT) năm 2016.


Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy tặng Bằng khen cho 10 tập thể thực hiện tốt Cuộc thi năm 2016


Thông báo về kết quả cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn cho biết: Cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT năm 2016 đã được 100% các quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc Thành phố triển khai sâu rộng xuống từng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố, đơn vị cơ sở và được các cán bộ, công chức, viên chức cùng các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Các bài viết, tác phẩm năm nay có nhiều đổi mới, bám sát thực tiễn cuộc sống, cách thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong cuộc sống thường ngày. Nét sáng tạo trong công tác tổ chức cuộc thi là sự kết hợp giữa mảng tác phẩm báo chí của các cây bút chuyên nghiệp và mảng bài viết của những tác giả không chuyên. Trong đó, mảng bài viết chiếm tỷ lệ 80% cho thấy cuộc thi đã thu hút đông đảo các thành phần trong xã hội tham gia. Việc phát hiện ĐHTT, NTVT được triển khai rộng khắp ngay từ cơ sở. Đây chính là thành công bước đầu của cuộc thi, tạo được chuyển biến trong nhận thức để mọi người cùng tích cực tôn vinh cái tốt, đẩy lùi cái xấu ra khỏi xã hội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định sức lan tỏa của cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT ngày càng rộng rãi. Nêu dẫn chứng về các gương ĐHTT, NTVT ở nhiều lứa tuổi, trên nhiều lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, kết quả đó cho thấy, ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là ở cơ sở đã và luôn có nhiều tấm gương bình dị đang âm thầm nỗ lực cống hiến công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. "Điều đó một lần nữa chứng minh "Người tốt, việc tốt" là phong trào hết sức thiết thực" - đồng chí khẳng định.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý dã phát động cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT năm 2017 với mục tiêu tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, công chức và đông đảo người lao động thuộc mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc thi, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ANQP năm 2017. Để triển khai có hiệu của cuộc thi năm 2017, đồng chí đề nghị phải tiếp tục đổi mới công tác TĐKT, tăng cường bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng ĐHTT. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về cuộc thi nói riêng và phong trào NTVT nói chung với tinh thần "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đòng thời có cách làm sáng tạo hơn nữa trong việc phát hiện ĐHTT, NTVT trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố. Việc thực hiện các phong trào thi đua cần gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cũng như thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo để khẳng định và giữ vị thế của Thu đô luôn đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước của toàn quốc.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 39 giải thưởng cho các tác giả, tác phẩm đạt giải trong cuộc thi, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm "Ông "ba bị" mang tấm lòng phật" của tác giả Nam Hải, báo Kinh tế & Đô thị); 3 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết) và 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết). 11 tập thể (5 cơ quan báo, đài và 6 UBND quân, huyện) cũng đã được nhận Bằng khen của UBND Thành phố vì đã có thành tích tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc thi.

* Báo Hànộimới có 4 giải (1 giải Ba và 3 giải Khuyến Khích) và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.