Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiwi Tàu 25 ngàn bán 170 ngàn/kg: Hà Thành hớ nặng

Theo Vietnamnet| 11/10/2016 09:41

Lấy giá buôn chỉ 25.000 đồng/kg, về bán lẻ 80.000-100.000 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi còn bán 170.000 đồng/kg (kiwi Mỹ), kiwi Trung Quốc đang là mặt hàng siêu lợi nhuận.

Kiwi Trung Quốc bán buôn chỉ có giá 30.000 đồng/kg


25.000 đồng/kg, mua bao nhiêu cũng có

Song hành với loại kiwi bán tại các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội, trên “chợ mạng” xuất hiện khá nhiều mối buôn nhận đổ sỉ kiwi với giá siêu rẻ, khiến người khác giật mình. Bởi, đây vốn là loại quả sang chảnh được ví von chỉ dành cho giới nhà giàu Việt.

Số lượng kiwi bán ra tại mỗi đầu mối trên “chợ mạng” lên tới hàng chục tấn/ngày, được dân buôn tranh nhau đặt mua.

Đơn cử, facebook cá nhân của chị Thu đăng bán kiwi đổ buôn với giá chỉ 30.000 đồng/kg, nếu khách lấy buôn từ 30kg trở lên.

Trong đoạn quảng cáo, chị Thu cho biết, kiwi chị bán có nguồn gốc từ Trung Quốc, ruột màu xanh không phải màu vàng. Mỗi cân được 5-6 quả to đều nhau. Hàng bảo đảm ngon chuẩn, không dập nát. Đặc biệt, chị sang tận chợ đầu mối bên Trung Quốc chọn và nhập hàng nên giá rẻ nhất thị trường.

Cũng theo lời chị Thu, kiwi này cực kỳ tươi ngon, nếu muốn lấy buôn thì đặt hàng ngày hôm trước, kiwi sẽ được đóng thùng gửi trả vào sáng hôm sau.

Tương tự, tại các “chợ đầu mối hoa quả” trên mạng, kiwi giá rẻ xuất xứ Trung Quốc cũng được rao bán tràn lan, sôi động chẳng kém gì chợ đầu mối ngoài đời thực.

Trong vai một người muốn nhập một lượng lớn kiwi về để bán cho tại chuỗi cửa hàng của mình cũng như xuất đi một số nhà hàng, quán cà phê, PV được một chủ hàng tên Lan Dương chào mời: “Kiwi của bọn chị là hàng chuẩn, chín vừa tới nên bảo đảm ngon, không dập nát, tha hồ vận chuyển”.

Cũng theo lời chào mời cùng lời khẳng định chất lượng, chị Dương giới thiệu mình là một đầu mối xuất buôn lượng kiwi lớn.

“Hàng không có sẵn, đặt hôm trước hôm sau mới có vì bọn chị phải qua chợ đầu mối bên Trung Quốc gom hàng. Nhưng khách đặt mua cực nhiều. Mỗi ngày chị xuất bán một vài tấn kiwi là chuyện thường. Em cứ yên tâm lấy đi”, chị Dương nói. Giá chị bán buôn là 30.000 đồng/kg nhưng khách phải mua ít nhất từ 50kg.

“Còn nếu khách lấy buôn nhiều hơn, số lượng từ 1 tạ trở lên thì giá sẽ giảm còn 25.000 đồng/kg. Lấy càng nhiều giá càng rẻ”, chị Dương cho hay.

Nhập hàng Tàu, bán ra thành hàng New Zealand

Thực tế, theo ghi nhận của PV, thời điểm hiện tại, kiwi Trung Quốc xuất hiện tràn lan tại các chợ đầu mối, “chợ mạng”, tuy nhiên, khi qua tay dân bán lẻ thì loại kiwi Trung Quốc biến mất, trên thị trường chỉ còn xuất hiện các loại kiwi dưới mác hàng xịn nhập từ New Zealand, Mỹ. Tuyệt nhiên không có chỗ nào bán kiwi Trung Quốc.

Theo đó, các loại kiwi được bán trên thị trường với giá khá đắt đỏ, dao động từ 100.000-120.000 đồng/kg (New Zealand), thậm chí, có nơi giá bán còn lên tới 170.000 đồng/kg (Mỹ) đối với loại kiwi xanh. Riêng kiwi vàng giá thường đắt gần gấp rưỡi, khoảng 180.000-200.000 đồng/kg vẫn được giới nhà giàu mua về ăn hàng ngày.

Chị Phạm Phương Linh ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) thừa nhận, đến mùa kiwi chị mua khá nhiều về ăn.

“Tôi cũng nghe nói có kiwi Trung Quốc, nhưng xem tại các cửa hàng nhập khẩu hay các sạp hoa quả tại chợ thấy họ bán toàn hàng New Zealand, Mỹ, chẳng chỗ nào có kiwi Trung Quốc. Mà giá của loại kiwi tại các cửa hàng khá đắt nên tôi nghĩ chắc hàng chuẩn xịn chứ hàng Tàu giá thường rẻ”, chị Linh chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành, một mối chuyên bỏ buôn hoa quả, trong đó có mặt hàng kiwi tại chợ đầu mối Long Biên, cho biết, loại kiwi là thứ quả kén người mua, lượng hàng bán ra không nhiều vì chỉ phục vụ cho giới nhà giàu nhưng dân buôn bán lẻ vẫn có mức lợi nhuận cực khủng.

Đa phần các loại hoa quả Tàu khi nhập ở chợ về bán lẻ ra thị trường thường lãi một nửa, tức mua 5 đồng bán được 10 đồng, ít có loại quả lãi được gấp 2-3 lần. Song, riêng quả kiwi thì khác, nhập vào chỉ 30.000 đồng/kg nhưng bán ra giá sẽ gấp 3-6 lần, ông Thành tiết lộ.

Tuy nhiên, theo ông Thành, loại kiwi Tàu này được các nhà hàng, quán cà phê nhập về để làm các loại nước ép, sinh tố, trang trí cốc nước hoa quả cho đẹp mắt. Còn dân bán lẻ thì nhập về để trà trộn vào làm hàng Mỹ, New Zealand.

“Khách của tôi cứ lấy khoảng 30kg kiwi Tàu về trà trộn vào các loại kiwi Mỹ, New Zealand thì mỗi ngày cũng lời được ra cả tiền triệu. Thậm chí, có mối còn lấy buôn đến cả gần tạ kiwi Tàu mỗi ngày thì mức lợi nhuận lên tới cả gần chục triệu chứ không ít. Khách mua hầu như chẳng ai để ý vì mẫu mã giống hệt nhau”, ông Thành nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiwi Tàu 25 ngàn bán 170 ngàn/kg: Hà Thành hớ nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.