Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ở Hậu Giang xin từ chức

Theo Cửu Long/VnExpress| 12/10/2016 08:03

Người xài bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao đã xin từ chức Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

Tối 11/10, ông Võ Minh Tâm - Bí thư Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho hay đã nhận đơn xin từ chức của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi) - Trưởng ban Tổ chức, Ủy viên Ban Thường vụ và Thành ủy viên.

"Trong đơn, ông Nhân có đề đạt nguyện vọng được bố trí làm việc ở một bộ phận nào đó của Thành ủy để tiếp tục đi học lại", ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, tuần tới Thường vụ Thành ủy sẽ họp để quyết định đơn xin từ chức của ông Nhân. "Tổ chức sẽ tạo điều kiện để anh ấy đi học, có thể bố trí cho anh ấy làm việc tại các ban Đảng hoặc Văn phòng Thành ủy", ông Tâm nói và cho biết sẽ có báo cáo hướng giải quyết đến Tỉnh ủy Hậu Giang.

Người đứng đầu Thành ủy Vị Thanh cho biết, ông Nhân đã nghiêm túc thừa nhân sai trái khi mượn bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao, và rất ân hận về việc làm của mình khi còn trẻ. Ông Nhân cho rằng khi đó bị bệnh nên không thi tốt nghiệp cấp 2. Đến khi đi làm, cần học cao hơn thì ông không có bằng nên có hành động sai.

"Anh ấy là cán bộ có năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức mới được bầu vào Thành ủy viên, Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức", ông Tâm nhận xét.

Theo kết quả thẩm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, năm 1987-1988 ông Nhân học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình (huyện Vị Thủy) nhưng không được thi tốt nghiệp.

Năm 1996, khi là cán bộ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, ông Nhân mượn bằng THCS của bạn học có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân để hoàn tất làm hồ sơ học lớp trung cấp chính trị.

5 năm sau, UBND thị xã Vị Thanh phân công ông Nhân đi học bổ túc văn hóa và cán bộ này tiếp tục sử dụng bằng THCS của ông Lê Hoàng Nhân để có bằng cấp 3 (khi đó do Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ cấp). Ông Nhân sau đó theo học và hoàn tất Đại học Luật (2005-2010), cao cấp chính trị - hành chính (2013-2015).

Cuối tháng 9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ có quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng cấp 3 của ông Nhân.

Trước khi làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, ông Nhân từng đảm nhiệm nhiều chức vụ ở UBND, HĐND, Chánh thanh tra thành phố Vị Thanh...

Hiện ông Lê Hoàng Nhân - người cho bạn mượn bằng - làm doanh nghiệp tư nhân ở Hậu Giang. Thời điểm đó, ông Lê Hoàng Nhân nghĩ đơn giản là mình đã tốt nghiệp đại học rồi thì bằng cấp 2 không cần tới nên cho bạn mượn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ở Hậu Giang xin từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.