Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cha làm chi cục trưởng chi cục kiểm lâm, con làm phó

Theo Duy Thanh/Tuổi trẻ| 12/10/2016 11:48

Ông Nguyễn Hiếu Hòa là Phó giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh trong khi con gái ông, Nguyễn Thị Anh Nguyên làm Phó chi cục trưởng.



Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định, xác nhận ông Nguyễn Hiếu Hòa (58 tuổi) là Phó giám đốc sở này kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, con gái ông Hòa là bà Nguyễn Thị Anh Nguyên (35 tuổi) làm Phó chi cục trưởng chi cục này.

Ông Hòa làm chi cục trưởng hơn 10 năm nay, còn bà Nguyên được bổ nhiệm từ đầu năm 2015.

Theo ông Hổ, sở đã thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm bà Nguyên làm phó chi cục trưởng.

Bà Nguyên tốt nghiệp đại học ngành lâm nghiệp, năm 2011 được bổ nhiệm làm phó phòng, năm 2014 làm trưởng phòng của Chi cục kiểm lâm tỉnh, sau đó được luân chuyển làm hạt trưởng Hạt kiểm lâm Tuy Phước - Quy Nhơn rồi quay lại cơ quan cũ đảm nhiệm chức phó chi cục trưởng.

Cũng theo ông Hổ, sau khi có kết quả tín nhiệm bà Nguyên từ Chi cục kiểm lâm tỉnh, ông chỉ đạo bộ phận tham mưu tham khảo ý kiến của Ban tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh.

“Qua kiểm tra và tham khảo thì thấy không có văn bản nào cấm việc cha hay mẹ làm thủ trưởng, còn con làm cấp phó trong cùng cơ quan”, ông Hổ khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Kim Hùng - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho rằng: “Tuy không có quy định cha hoặc mẹ giữ chức trưởng thì con không được giữ cấp phó ở cùng cơ quan, nhưng để như vậy thì nảy sinh dư luận không hay, tốt hơn là nên điều chỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha làm chi cục trưởng chi cục kiểm lâm, con làm phó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.