Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác tin đồn xảy ra nạn bắt cóc trẻ em ở Kim Động, Hưng Yên

Theo TTXVN| 13/10/2016 21:48

Cơ quan điều tra xã Đức Hợp (Hưng Yên) khẳng định chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Trong 3 ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh có con đang học tại trường Tiểu học Đức Hợp, huyện Kim Động (Hưng Yên) nhận được tin nhắn có nội dung cảnh báo trước nạn bắt cóc trẻ em đang xảy ra trên địa bàn. Sự việc đã khiến cho người dân địa phương, phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng.

Tin nhắn được cho là từ phía nhà trường có nội dung như sau: "Trường TB: Hiện nay ở một số xã lân cận có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đề nghị phụ huynh học sinh nhắc nhở con em mình đề cao cảnh giác. Trân trọng". Theo các phụ huynh, tin nhắn được gửi vào lúc 20 giờ ngày 10/10. Do tính chất nghiêm trọng của nội dung tin nhắn, thông điệp trên ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, tạo nên không khí hoang mang, lo sợ, nhất là các bậc phụ huynh có con đang học tập trên xã Đức Hợp và địa bàn lân cận.

Trước thông tin trên, lãnh đạo xã Đức Hợp khẳng định từ đầu năm đến nay tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã vẫn ổn định. Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Đức Hợp cho biết: Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã rất đảm bảo, không có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Lãnh đạo xã đã chỉ đạo lực lượng công an điều tra, xác minh tin đồn trên nhằm ổn định tư tưởng cho phụ huynh học sinh và người dân địa phương.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Kim Động cùng các lực lượng liên quan đã vào cuộc xác minh, điều tra. Ông Vũ Chí Công - Trưởng Công an huyện Kim Động cho hay, tin nhắn trên không phải từ phía nhà trường mà do một giáo viên gửi tới phụ huynh học sinh trong trường. Trước đó, dư luận nhân dân địa phương cho biết thời gian gần đây có một số trường hợp nữ sinh trường THCS Đức Hợp bị một số đối tượng nam thanh niên sàm sỡ, trêu ghẹo khi tan học và trên đường đến trường. Vì vậy, tin nhắn chỉ nhằm cảnh báo gia đình nên tăng cường quản lý con em, phòng tránh hiện tượng bắt cóc trẻ em. Nhưng do không lường hết hậu quả, tin nhắn vô tình trở thành hoang tin nên Công an huyện và lãnh đạo địa phương đã bác bỏ thông tin trên, vì chưa có chứng cứ.

Cũng theo Công an huyện Kim Động, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn xã Đức Hợp nói riêng và địa bàn huyện Kim Động nói chung chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến hiện tượng bắt cóc trẻ em. Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó trưởng Công an huyện Kim Động khẳng định: Sau khi nhận được thông tin cô giáo chủ nhiệm nhắn tin cho phụ huynh cảnh báo tình trạng bắt cóc, Công an huyện đã cử lực lượng xuống xác minh. Qua việc nắm bắt tình hình ở trường Tiểu học Đức Hợp, Công an huyện khẳng định không có vụ bắt có trẻ em nào xảy ra, do vậy thông tin trên chỉ là tin đồn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác tin đồn xảy ra nạn bắt cóc trẻ em ở Kim Động, Hưng Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.