Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 22/10: Nợ đọng bảo hiểm đến 9.000 tỷ, quỹ "hưu trí" có thể vỡ

Nguyễn Tùng| 22/10/2016 18:12

(HNMO) - Hôm nay, đồ họa về nguy cơ vỡ quỹ

Một số tin nóng khác là: Quay lại cứu con khỏi đám cháy, cả hai bố con tử vong thương tâm; Cảnh báo học sinh chơi 'bom thối' do Trung Quốc sản xuất; Mỹ lại tuần tra Biển Đông thách thức Trung Quốc, Bắc Kinh giận dữ; Cameroon: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 630 người thương vong...


1. Cô gái trẻ thiệt mạng khi đang lo cho dân vùng lũ miền Trung

Hương là một cô gái trẻ, xinh xắn và sống đẹp.


Sự ra đi đột ngột của một tình nguyện viên khi đang lo cho người dân vùng lũ Quảng Bình đã gây xúc động mạnh cộng đồng trong ngày qua. Xem thêm tại đây.


2. Quay lại cứu con khỏi đám cháy, cả hai bố con tử vong thương tâm

Ngôi nhà xảy ra vụ hoả hoạn


Khoảng 1h45 ngày 22-10, một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại KĐT Nam cầu Nguyễn Tri Phương (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khiến 2 người chết, 2 người bị bỏng nặng. Xem thêm tại đây.


3. Thanh niên “ngáo đá” ngã từ tầng 5 của khách sạn tử vong

Thi thể Đạt được đưa lên xe cấp cứu chở qua nhà xác của bệnh viện.


Sau một ngày được gia đình bảo lãnh từ Trung tâm cai nghiện về nhà, Đạt đến chỗ làm cũ là khách sạn Hoàng Long ở Sóc Trăng chơi và ngã tử vong khi trèo lên sân thượng. Xem thêm tại đây.


4. Vì sao quỹ hưu trí mất cân đối?


Tỷ lệ đóng góp thấp, mức hưởng lương hưu khối công chức cao, nợ đọng bảo hiểm đến 9.000 tỷ... là 3 trong số những yếu tố có thể gây "vỡ quỹ" hưu trí. Xem thêm tại đây.


5. Cảnh báo học sinh chơi 'bom thối' do Trung Quốc sản xuất

Bao bì của bom thối in hình sinh động, trông không khác gì gói kẹo hoặc gói bim bim . Ảnh: VietNamNet.


Ngành giáo dục Kiên Giang yêu cầu các trường học phối hợp công an kiểm tra và cảnh báo cho người bán đồ chơi trẻ em về việc "bom thối" có thể ảnh hưởng sức khỏe học sinh. Xem thêm tại đây.


6. Bắt được đối tượng giết người tại Yên Bái sau gần 15 giờ gây án

Ông Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: Khoảng 18 giờ 50 phút, ngày 21/10, đối tượng Nguyễn Văn Hóa gây ra vụ trọng án khiến một người chết, một người bị thương đã bị lực lượng công an bắt tại thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên sau gần 15 giờ gây án. Xem thêm tại đây.


7. Mỹ lại tuần tra Biển Đông thách thức Trung Quốc, Bắc Kinh giận dữ

Tàu khu trục DDG 73 của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy


Tàu chiến Mỹ lại vừa thực hiện một sứ mạng "tuần tra đảm bảo tự do hàng hải" trên Biển Đông, Trung Quốc lập tức giận dữ lên tiếng, gọi đây là hành vi cố tình thách thức. Xem thêm tại đây.


8. Máy đếm bị cháy vì núi tiền nặng 2,3 tấn của quan tham nhũng

"Núi" tiền tham nhũng của Ngụy Bằng Viễn nặng hơn 2 tấn, trị giá 31 triệu USD


Đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) hôm 21-10 đã phát sóng đoạn phim tư liệu ghi hình “núi tiền” trị giá 31 triệu USD mà một quan chức tham nhũng giấu trong biệt thự riêng ở Bắc Kinh. Xem thêm tại đây.


9. Rơi trực thăng ở Nga, 19 người thiệt mạng


Theo một nguồn tin của cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp địa phương, vụ tai nạn máy bay trực thăng MI-8 xảy ra ở Siberia đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Xem thêm tại đây.


10. Cameroon: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 630 người thương vong


Ngày 21/10, ít nhất 55 người thiệt mạng và 575 người khác đã bị thương khi một chiếc tàu hỏa bị trật đường ray. Khoảng 14 người hiện vẫn bị mắc kẹt trong con tàu bị nạn. Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em. Xem thêm tại đây.


11. Hội đồng nhân quyền họp phiên đặc biệt về tình hình Aleppo

Tình nguyện viên Syria tìm kiếm người bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau một vụ không kích tại Aleppo ngày 4/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 21/10, Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc đã ra thông cáo về tình hình nhân đạo ngày càng diễn biến tồi tệ tại thành phố Aleppo của Syria. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 22/10: Nợ đọng bảo hiểm đến 9.000 tỷ, quỹ "hưu trí" có thể vỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.