Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời triển khai các biện pháp khắc phục

Thanh Hải| 27/10/2016 18:43

(HNMO) - Liên quan đến thông tin có hiện tượng cá chết bất thường ở hồ bán đảo Linh Đàm, ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới sáng 27-10 cho thấy: hiện tượng cá chết cơ bản không còn và lượng cá chết đã được thu gom gần hết.


Trao đổi tại hiện trường, ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 4, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu từ khoảng 13h ngày 26-10, đến chiều tối cùng ngày thì dạt vào bờ, trải dài khoảng 300 - 400m. Xí nghiệp đã phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) thu gom khoảng 400kg, chủ yếu là cá mè, rô phi... sống ở tầng nước mặt. Số cá chết này đã được tiêu hủy đúng quy định.

Ông Sơn cũng thông tin, hồ bán đảo Linh Đàm thông với hồ Linh Đàm, là hồ điều hòa, có một cửa ra và một cửa vào, thu nước sông Kim Ngưu rồi thoát nước ra trạm bơm, không có hệ thống xả thải vào hồ. Nhiều khả năng cá chết do thay đổi thời tiết khi những ngày gần đây có mưa, khiến lượng oxy hòa tan trong nước giảm.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, quận đã chỉ đạo các lực lượng của phường Hoàng Liệt tuyên truyền để người dân tuyệt đối không thu gom cá trong khu vực hồ để sử dụng làm thực phẩm hoặc làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Cũng trong sáng 27-10, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu vật phẩm, mẫu nước hồ đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời triển khai các biện pháp khắc phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.