Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Tĩnh chi trả tiền cho người dân sau sự cố môi trường biển

Theo Vietnam+| 30/10/2016 21:40

Chiều 30/10, chính quyền xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng vì sự cố môi trường biển. (Ảnh: Công Tường/Vietnam+)


Đông đảo người dân của xóm Quang Trung đã đến nhận tiền đầy đủ. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh triển khai chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Trong đợt chi trả đầu tiên này, xã Thịnh Lộc tiến hành chi trả cho 30 người của thôn Quang Trung với số tiền trên 1,4 tỷ đồng, sau đó tiến hành chi trả cho tất cả các thôn khác.

Anh Dương Văn Tấn, xóm Quang Trung vui mừng cho biết: "Tôi làm nghề đánh cá cùng với chú. Hôm nay tôi nhận được số tiền bồi thường hơn 30 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trang trải cho sinh hoạt gia đình và đầu tư ngư lưới cụ để tôi tiếp tục ra khơi đánh cá."

Huyện Lộc Hà có gần 5.000 lao động bị ảnh hưởng trực tiếp và 744 lao động bị ảnh hưởng gián tiếp từ sự cố môi trường biển.

Chính quyền huyện Lộc Hà đã thống kê đầy đủ và chính xác số tiền trên 207 tỷ đồng chi trả bồi thường cho người dân. Ban đầu huyện Lộc Hà tiến hành chi trả cho xã Thịnh Lộc và xã Thạch Mỹ với số tiền trên 20 tỷ đồng và sẽ tiếp tục chi trả tiền đền bù cho nhân dân ở các xã còn lại trong thời gian sớm nhất.

Chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng vì sự cố môi trường biển. (Ảnh: Công Tường/Vietnam+)


Ông Phan Văn Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà cho biết huyện Lộc Hà là một trong những địa phương của tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng từ sự cố môi trường biển. Từ khi có chủ trương của Chính phủ, các đơn vị chức năng đã triển khai thẩm định, kê khai để tiến hành chi trả tiền bồi thường cho người dân một cách công khai, minh bạch và công bằng nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Trong vài ngày tới, các đơn vị chức năng sẽ chi trả hết tiền bồi thường cho xã Thịnh Lộc và Thạch Mỹ và sẽ tiếp tục chi trả cho nhân dân các địa phương khác theo chỉ đạo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh chi trả tiền cho người dân sau sự cố môi trường biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.