Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin lễ viếng NSƯT Phạm Bằng

Hoàng Lân| 02/11/2016 14:05

(HNMO) – Hôm nay (2/11), gia đình, người thân của NSƯT Phạm Bằng công bố thời gian tổ chức lễ tang của ông. Thông tin này được NSƯT Xuân Bắc chia sẻ để những người hâm mộ nghệ sĩ Phạm Bằng có thể đến tiễn biệt ông lần cuối.

Lễ viếng NSƯT Phạm Bằng vào 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội số 5 Trần Thánh Tông.


Theo thông tin của NSƯT Xuân Bắc – Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, nơi NSƯT Phạm Bằng từng công tác, lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra lúc 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội số 5 Trần Thánh Tông.

NSƯT Phạm Bằng qua đời vào lúc 20h ngày 31/10 (tức 1/10 năm Bính Thân) hưởng thọ 85 tuổi. Trước đó, ông đã phải chống chọi với bệnh gan, dù được gia đình và bệnh viên tận tình chữa trị nhưng do tuổi cao, sức yếu ông đã trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc nuối của gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

NSƯT Phạm Bằng có 3 người con, trong đó gia đình của hai cô con gái đều ở xa. Vợ chồng của con gái cả của ông đã từ Đức trở về để kịp làm tang lễ cho bố. Vợ chồng người con gái thứ 2 cũng bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đoàn tụ gia đình.

NSƯT Phạm Bằng được công chúng yêu mến cả vai chính kịch lẫn hài kịch


NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931. Ông là một trong những nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến bởi các vai diễn dân dã, gần gũi. Ông gây ấn tượng với cả các vai chính kịch lẫn hài kịch trên sân khấu cũng như trong những bộ phim truyền hình và các tiểu phẩm hài.

Có thể kể tên những vai diễn để đời của NSƯT Phạm Bằng được công chúng yêu mến, đó là thiếu úy Minh trong vở kịch tình báo “Đêm tháng 7” (đạo diễn Dương Linh), vai Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (của Lưu Quang Vũ). Ngoài ra, ông còn tham gia một số tác phẩm tiêu biểu như: “Nghe đồn”, “Cờ bạc”, “Về quê”…

Ở sân khấu hài kịch, ông từng tham gia đóng trong “Gặp nhau cuối năm” và rất nhiều tiểu phẩm hài tung hứng cùng các nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long. Ông được công chúng yêu mến bởi sự hỏm hính, dân dã không chỉ trong các vai diễn mà cả ở cuộc sống ngoài đời.

Sự ra đi của ông khiến bạn bè, giới nghệ sĩ và người hâm mộ tiếc nuối. Sau tin buồn về NSƯT Hán Văn Tình, sân khấu Việt Nam lại mất đi một nghệ sĩ gạo cội, tài năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin lễ viếng NSƯT Phạm Bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.