Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế 2 tháng cuối năm

Theo Tin tức| 05/11/2016 08:31

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính kiểm soát lạm phát trong phạm vi Quốc hội giao; không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế trong hai tháng còn lại của năm 2016.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La lắp đặt công tơ điện tử cho khách hành. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN


Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách nhà nước; tích cực đôn đốc, mở rộng cơ sở thuế và thu hồi nợ đọng thuế; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kê khai giá tính thuế. Triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên và sử dụng tài sản công. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định đúng giá trị quyền sử dụng đất theo cơ chế thị trường khi thực hiện đấu giá, sắp xếp lại các cơ sở nhà đất của các cơ quan, đơn vị, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Bên cạnh đó, phối hợp với các Bộ quản lý chuyên ngành theo dõi sát giá cả các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp điều hành phù hợp, kiểm soát lạm phát trong phạm vi Quốc hội giao; không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế trong hai tháng còn lại của năm 2016. Tăng cường công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm. Phối hợp với Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc về cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trong tháng 11 năm 2016.

Bộ Công Thương theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và thế giới; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu; chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu; nâng cao tỷ trọng sản xuất hàng xuất khẩu từ nguyên liệu trong nước; đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn. Tích cực đàm phán với các nước nhập khẩu có liên quan để tháo gỡ các hàng rào kỹ thuật, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường ASEAN. Chủ trì triển khai các chính sách, biện pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia để người dân và doanh nghiệp nắm bắt và có kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Thực hiện các giải pháp bảo đảm hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; phối hợp với các địa phương đẩy mạnh triển khai chương trình bình ổn giá; chú trọng phát triển hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, trước hết là các đô thị. Chủ động xây dựng, có phương án, kế hoạch cụ thể bảo đảm năng lượng quốc gia, điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới, đặc biệt là bảo đảm cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, công trình cấp bách, trọng điểm của ngành điện. Triển khai xây dựng và hoàn thiện các đề án tái cơ cấu theo từng lĩnh vực của ngành công thương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế 2 tháng cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.