Theo dõi Báo Hànộimới trên

14 báo điện tử bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật

Châu Anh| 08/11/2016 14:47

(HNMO) - Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 14 tờ báo điện tử và tạp chí điện tử vì đã thông tin sai sự thật về vụ việc học sinh lớp 6 ở Gia Lai tự tử vì không có áo mới đến trường.


Cụ thể, 6 cơ quan: Báo điện tử VOV, Báo điện tử Dân Việt, Báo điện tử Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Báo điện tử Đất Việt, Báo điện tử Giao thông, Báo điện tử Công an TP Hồ Chí Minh mỗi cơ quan báo chí bị phạt 15 triệu đồng. 3 báo điện tử Dân trí, Báo điện tử Người lao động, Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam mỗi báo chí bị phạt 13 triệu đồng. Các báo điện tử Tiền Phong, Báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô, Báo điện tử Công lý, Báo điện tử Xây dựng và Tạp chí điện tử Saostar mỗi cơ quan báo chí bị phạt 10 triệu đồng.

14 cơ quan báo chí bị xử phạt như đã nêu vì có thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Cùng với việc bị xử phạt tiền, các cơ quan báo chí còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cuối tháng 8-2016, các cơ quan báo chí kể trên đã đăng tải hàng loạt bài viết có nội dung cho rằng em học sinh lớp 6 tên là Ksor Sôn ở tỉnh Gia Lai tự tử là do không có quần áo mới đến trường. Trong khi thực tế, nguyên nhân tự tử là do bất đồng ý kiến với gia đình và do tâm lý của lứa tuổi dậy thì... chứ không phải do không có áo mới đến trường.

Cuối tháng 9-2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Gia Lai đề nghị đính chính thông tin báo chí nêu về vụ việc. Trên cơ sở đó, Bộ đã mời các cơ quan báo chí đến làm việc, lập biên bản vi phạm và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 báo điện tử bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.