Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ tổ công tác Cảnh sát Đường thủy không xử lý vụ xả thải xuống sông Hồng

Thành Tâm| 18/11/2016 06:10

(HNM) - Ngày 17-11, Công an TP Hà Nội (CATP) cho biết, Giám đốc CATP đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của CATP phối hợp với Phòng Cảnh sát Đường thủy, Công an quận Hoàng Mai khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm sai phạm trong vụ việc xả thải xuống sông Hồng được cơ quan báo chí phản ánh.


Hình ảnh được cho là đang xả chất thải ra môi trường-Ảnh: TCGT


Bước đầu, CATP xác định, sáng 14-11, ông Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Sản xuất Trung Kiên, thuê tàu thủy biển kiểm soát PT:0677 của ông Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1977, trú tại xã Tiền Phong, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), do thuyền trưởng Nguyễn Xuân Trường (SN 1974, trú tại Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) điều khiển để múc bùn đất trước bãi vật liệu xây dựng trái phép của Nguyễn Xuân Kiên, nhằm khơi sâu bến đỗ. Nguyễn Xuân Trường đã tổ chức nạo vét tại bến nhưng không vận chuyển chất thải đến nơi quy định mà chở đến đổ bùn đất xuống sông Hồng, ngay dưới chân cầu Thanh Trì.

Tại cơ quan công an, Trường khai đã đổ được khoảng 70m3 bùn đất thì bị phát hiện. Ngày 15-11, Phòng Cảnh sát Môi trường - CATP phối hợp với Phòng Cảnh sát Đường thủy - CATP đã tạm giữ chiếc tàu thủy nêu trên để xác minh, xử lý. Công an cũng đã tổ chức thu mẫu bùn đất để giám định, xác minh nguồn gốc, tính chất, nhất là yếu tố độc hại đối với môi trường…

CATP cũng cho biết, khi xảy ra vụ việc, tổ công tác của Đội 3 - Phòng Cảnh sát Đường thủy gồm 3 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên sông phát hiện tàu PT:0677 đổ bùn xuống sông Hồng nhưng không kiên quyết áp dụng các biện pháp ngăn chặn. Việc làm này gây dư luận xấu trong nhân dân. Ngày 15-11, CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Đường thủy ra quyết định tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác trên theo quy định của Ngành Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ tổ công tác Cảnh sát Đường thủy không xử lý vụ xả thải xuống sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.