Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người tham gia cầu siêu cho các nạn nhân TNGT

Mai Hữu| 19/11/2016 14:51

(HNMO) - Ngày 19-11, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tôn giáo và Ban trị sự Giáo hội Phạt giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) với sự tham gia của hàng nghìn Phật tử và người dân.

Đại diện BTC Lễ cầu siêu thắp hương tưởng niệm các nạn nhân TNGT


Tham dự Lễ tưởng niệm có ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó chủ tịch thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh và đại diện Ban ATGT, các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Lễ cầu siêu thu hút đông đảo Phật tử và người dân tham dự



Thống kê trên địa bàn cả nước cho thấy, mỗi ngày TNGT đã cướp đi sinh mạng của 24 người và làm cho 60 người khác bị tàn phế suốt đời. Riêng tại TP Hồ Chí Minh trong 10 tháng đầu năm 2016 trên toàn địa bàn đã xảy ra 3.236 vụ tai nạn giao thông làm chết 664 người và làm bị thương 2.627 người.

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại". Ngoài ra đây cũng là cơ hội để mỗi người tự nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống, qua đó cần làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và xã hội, để không còn những gia đình phải mất người thân vì TNGT.

Thông qua Lễ cầu siêu, Ban ATGT TP Hồ Chí Minh mong muốn truyền đi thông điệp cảnh báo cho toàn thể xã hội về thảm họa TNGT, qua đó nhằm nâng cao nhận thức ý thức cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về giao thông. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ chia sẻ của cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát của những gia đình và nạn nhân do TNGT gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người tham gia cầu siêu cho các nạn nhân TNGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.