Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG trong nước tuần qua (từ 28/11 đến 4/12): T&A Ogilvy đã tài trợ cho Vinastas thực hiện khảo sát nước mắm nhiễm arsen

Nguyễn Tùng| 04/12/2016 18:11

(HNMO) - Tuần qua, thông tin Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy chính là doanh nghiệp tài trợ cho Vinastas thực hiện khảo sát nước mắm nhiễm arsen được đưa ra tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ đã khiến nhiều người bàn tán.


Một số cụm tin đáng lưu ý là: Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy lớn; Bằng lái xe giấy có giá trị như bằng lái xe PET. Và một số tin nóng khác là: 11 người mất tích, tử vong do mưa lũ ở miền Trung; Thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền là bịa đặt; Phá 2 chuyên án ma túy cực lớn ở vùng "đất lửa" Sơn La...

I. Xảy ra nhiều vụ cháy lớn

1. Hà Nội: Cháy lớn tại nhà xưởng KCN Ngọc Hồi

Các công nhân tranh thủ vận chuyển tài sản ra khu vực an toàn.


Cho đến 12h trưa nay, lực lượng CS PCCC đã cơ bản khống chế, khoanh vùng được ngọn lửa, không để cháy lan sang khu vực xung quanh. Xem thêm tại đây.


2. Cháy xưởng đồ nhựa, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Một vụ cháy lớn đã xảy ra tối 2/12 tại xưởng sản xuất đồ nhựa, nằm trong ngõ 80 phố Đại Linh, cạnh chợ Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm tại đây.


3. Hà Nội: Siêu thị điện máy mini 5 tầng bị bà hoả thiêu rụi

Ngôi nhà cao 5 tầng được dùng để kinh doanh điện máy đã bị thiêu rụi.


Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (3/12) tại một siêu thị điện máy mini trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Xem thêm tại đây.


II. Lộ diện doanh nghiệp tài trợ vụ nước mắm nhiễm arsen

1. Vinastas xin lỗi về thông tin nước mắm nhiễm Arsen

Công văn cáo lỗi của Vinastas.


Trong công văn mới phát đi, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Xem thêm tại đây.


2. Nóng vấn đề xử lý vi phạm Vinastas

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đang trả lời họp báo. (Ảnh: Vietnam+).


Chiều 29-11, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016. Giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, xử lý vi phạm của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas); cách nào khắc phục nguy cơ hàng nông sản kém chất lượng, hàng giả mạo các nước khác sẽ tràn vào nước ta từ năm 2018 đã được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đại diện các bộ ngành thông tin, làm rõ. Xem thêm tại đây.


3. Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý hải sản tồn kho sau sự cố môi trường biển

Những người phụ nữ phơi cá nục tại khu phố 4, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN).


Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về tình hình xử lý hải sản tồn kho và Đề án “Xác định thiệt hại để bồi thường; hỗ trợ khôi phục sản xuất và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế". Xem thêm tại đây.


III. Bằng lái xe giấy có giá trị như bằng lái xe PET

1. Văn bản của Bộ GT-VT ép người dân đổi giấy phép lái xe bị "tuýt còi"


Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã có văn bản số 79/KL-KTraVB cho rằng, Điều 57 của Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe (GPLX) sang vật liệu PET của Bộ GT-VT không có cơ sở pháp lý, không bảo đảm tính thống nhất và tính hợp pháp. Xem thêm tại đây.


2. Bỏ quy định 'không đổi bằng lái phải thi lại lý thuyết'

Người dân chen chân đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.


Sau khi bị Bộ Tư pháp "tuýt còi", Bộ Giao thông cho hay sẽ ban hành thông tư mới bãi bỏ quy định không đổi giấy phép lái xe PET phải thi lại lý thuyết. Xem thêm tại đây.


3. Thứ trưởng Bộ GTVT: Bằng lái xe giấy vẫn dùng bình thường


Trao đổi với PV, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, việc Bộ GTVT duy trì thời hạn 2020 hoàn thành đổi giấy phép lái xe (GPLX, bằng lái) chỉ mang tính khuyến khích, vận động người dân thực hiện, không có bất cứ chế tài nào xử lý người chậm chuyển đổi. Sau thời gian này, ai có nhu cầu vẫn sử dụng bằng giấy bình thường. Xem thêm tại đây.


IV. Một số tin nóng khác:

1. 11 người mất tích, tử vong do mưa lũ ở miền Trung

Phố cổ Bao Vinh và nhiều vùng ở hạ du sông Hương thuộc vùng trũng thị xã Hương Trà (Huế) ngập nước. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, tính đến sáng 4/12, mưa to lũ lớn đã làm 10 người chết (Bình Định 6 người, Quảng Ngãi 4 người); mất tích 1 người ở Quảng Ngãi; 3 người ở Bình Định bị thương. Xem thêm tại đây.


2. Thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền là bịa đặt

Trụ sở NHNN (nguồn: Internet).


"Thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền là hoàn toàn bịa đặt". Đây là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước đưa ra cuối giờ chiều 1/12. Xem thêm tại đây.


3. Người tiểu bậy sẽ bị phạt 3 triệu đồng


Từ 1/2/2017, mức phạt tiền sẽ tăng gấp 10 lần với hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ và nơi công cộng. Xem thêm tại đây.


4. Lại phát hiện ngà voi nhập lậu tại cảng Cát Lái

Lực lượng chức năng khám xét container phát hiện số ngà voi.


Ngày 29-11, lực lượng của Đội 4 - Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết đã phối hợp cùng các bên liên quan phát hiện thêm hơn 270kg ngà voi châu Phi ngụy trang trong các khúc gỗ rỗng ruột. Xem thêm tại đây.


5. "Khai tử" trạm phí Đại Xuyên trên đường cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình

Trạm thu phí Đại Xuyên được khai thác bởi 2 đơn vị nhằm mục đích thu phí cho tuyến cao tốc từ Pháp Vân tới Ninh Bình. (Ảnh: VEC cung cấp).


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa vừa có yêu cầu đến ngày 1/1/2017 phải tiến hành bỏ trạm thu phí Đại Xuyên đồng thời giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm trực tiếp triển khai việc này và phải xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện. Xem thêm tại đây.


6. Gần 200 con lợn lở mồm long móng suýt được tiêu thụ

Lực lượng chức năng lấy mẫu kiểm tra.


Ngày 29-11, Phòng An ninh Kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã phát hiện một số đối tượng có hoạt động kinh doanh, vận chuyển gia súc nghi bị bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên địa bàn TP Hà Nội. Xem thêm tại đây.


7. Phá 2 chuyên án ma túy cực lớn ở vùng "đất lửa" Sơn La

3 đối tượng và tang vật 42.000 viên bị Công an huyện Sông Mã bắt giữ.


Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công 2 chuyên án ma túy lớn tại huyện Vân Hồ và huyện Sông Mã - 2 địa bàn nóng bỏng nhất về hoạt động của tội phạm ma túyl bắt 7 đối tượng, thu giữ 30 bánh heroin và 42.000 viên ma túy tổng hợp. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG trong nước tuần qua (từ 28/11 đến 4/12): T&A Ogilvy đã tài trợ cho Vinastas thực hiện khảo sát nước mắm nhiễm arsen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.