Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao Sở Xây dựng làm dự án tổng thể cải tạo Hồ Tây

H.V| 05/12/2016 17:02

(HNMO) - Tại phiên thảo luận của HĐND Thành phố về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách cho giai đoạn 2017-2020 chiều 5/12, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, để biến Hồ Tây thành khu du lịch lớn của Thành phố trong tương lai, cần một kế hoạch tổng thể.

Tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Văn Thắng (quận Tây Hồ) đề nghị Thành phố bố trí kinh phí cho Ban quản lý Hồ Tây, giải quyết những vấn đề vướng mắc xung quanh gói thầu 23 (thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật quanh Hồ Tây), đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, sau sự cố ô nhiễm vừa qua tại Hồ Tây, UBND Thành phố đã mời một số công ty tư vấn trong và ngoài nước khảo sát lại Hồ Tây.


Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, để biến thành khu du lịch lớn của Thành phố trong tương lai cần một kế hoạch tổng thể, Quận Tây Hồ không thể đảm đương được, mà Thành phố phải vào cuộc. Thành phố đã quyết định giao nhiệm vụ này cho Sở Xây dựng. Chính vì vậy, Thành phố không thể bố trí vốn cho Ban quản lý Hồ Tây được.

Cũng theo Chủ tịch UBND Thành phố, để làm sạch Hồ Tây một cách cơ bản, phải tiến hành nạo vét; làm sạch nước môi trường Hồ Tây; hoàn thiện nốt việc thu gom cửa xả nước thải Hồ Tây về một đầu mối xử lý nước thải; đề xuất làm một cột phun nước cao 180-200m để tạo điểm nhấn. Trong đó riêng về nạo vét, theo khảo sát của 3 công ty tư vấn độc lập, ước tính cần phải nạo vét hơn 1,2 triệu khối bùn và cần chi phí từ 170-180 tỷ đồng.

Để cải tạo cảnh quan và môi trường Hồ Tây, UBND Thành phố cũng đã làm việc với CLB đua thuyền Hồ Tây để cải thiện vệ sinh khu vực thuộc CLB quản lý. CLB đã có công văn xin tặng Thành phố một cầu tàu tiêu chuẩn để sắp tới phục vụ việc đua thuyền, lướt ván Hồ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao Sở Xây dựng làm dự án tổng thể cải tạo Hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.