Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Vi phạm về trật tự xây dựng đa dạng, khó kiểm soát

Hoa Chi| 07/12/2016 12:00

(HNMO)- Trả lời chất vấn các đại biểu trong sáng 7/12, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục đã chỉ ra hàng loạt những vi phạm trong trật tự xây dựng đang diễn ra trên địa bàn như vi phạm từ công trình xây dựng trong khu đô thị, các dự án về nhà ở và nhà ở của người dân...

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục


Nguyên nhân dẫn đến vi phạm là do chủ đầu tư cố tình. Tiếp đó, từ tháng 3/2014 đến tháng 1/9/2016, đội ngũ thanh tra xây dựng với hơn 1500 người đã không còn nữa mà chỉ còn chỉ đạo của chính quyền và bộ máy bán chuyên trách như phòng tư pháp, phòng đô thị nên tính hiệu quả không còn; sự phối hợp, song trùng chỉ đạo; công tác kiểm tra kiểm soát và điểm danh công trình vi phạm chưa có giải pháp mạnh.

Về giải pháp trong thời gian tới, thời gian qua, các sở, ngành như: Tư pháp, Nội vụ, Xây dựng và Thanh tra TP đã tham mưu cho Chủ tịch UBND TP ban hành quyết định 3973 ngày 20/7/2016 để triển khai triệt để điều hành chỉ đạo toàn diện đội ngũ thanh tra xây dựng trên địa bàn, bảo đảm trật tự xây dựng đô thị.

Giám đốc các sở: Nội vụ, Xây dựng và Chủ tịch UBND 30 quận, huyện đã ký biên bản bàn giao. Ngày 5/12, HĐND TP quyết định trong tháng 12/2016, bàn giao định biên của 1583 thanh tra viên, đổi tên thành đội trật tự xây dựng đô thị.

Ngoài ra, một giải pháp khác là kiên quyết không để phát sinh thêm các công trình vi phạm.

Về việc duy trì hệ thống công viên cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ trên địa bàn Hà Nội, đây cũng là một trong những vấn đề rất được chú trọng để TP ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Trong giai đoạn chuyển tiếp từ 2-3 công ty triển khai trên nhiều địa bàn tới việc kiện toàn cho 1 công ty quản lý là công ty TNHH Công viên Cây xanh, từ 1/10, TP đã tiếp nhận bàn giao của 2 đơn vị còn lại để tăng cường công tác cơ giới hóa, giảm chi phí chăm sóc.

Riêng đối với việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2017, Sở Xây dựng đã có kế hoạch và bàn giao nhiều hạng mục cho công ty Công viên Cây xanh.

Sở Xây dựng cũng được TP giao phụ trách đầu tư trên rất nhiều tuyến cống hóa. “Hiện chúng tôi đã quy hoạch được 58 cây số sử dụng cho hệ thống đường giao thông” - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vi phạm về trật tự xây dựng đa dạng, khó kiểm soát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.