Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt những tấm gương điển hình trong phòng, chống ma túy

TTXVN - Thành Tâm| 10/12/2016 05:24

(HNM) - Sáng 9-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, quần chúng và thân nhân gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào phòng, chống ma túy.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Tổ quốc mãi mãi ghi công các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm về ma túy nói riêng. Những tấm gương hy sinh đó đã viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến, đóng góp và sự hy sinh lớn lao của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trên mặt trận đấu tranh phòng, chống ma túy.

Trước tình hình mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Công an các địa phương và các lực lượng liên quan tập trung đấu tranh với các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia; xóa bỏ triệt để các tổ chức, tụ điểm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy ở trong nước; không để tái trồng cây có chất ma túy…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cơ quan chuyên trách về phòng, chống ma túy cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí để cập nhật thông tin và kịp thời chuyển tải đến người dân những phát hiện mới về tác hại của ma túy tổng hợp cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động nguy hiểm của tội phạm ma túy. Thường xuyên tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt, những kinh nghiệm hay trong phong trào “Toàn dân phòng, chống ma túy”; đề cao trách nhiệm của gia đình, đoàn thể và chính quyền cơ sở trong quản lý, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho số đối tượng sau cai nghiện…

Tối cùng ngày, Bộ Công an tổ chức Chương trình gặp mặt, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy với chủ đề “Giữ cho cuộc sống bình yên”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự. Chương trình là dịp để biểu dương các điển hình tiên tiến; tri ân và vinh danh 22 cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy, đem lại bình yên cho cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (12/3/1997 - 12/3/2017).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt những tấm gương điển hình trong phòng, chống ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.