Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 50 người có uy tín tiêu biểu của Thủ đô

Nguyệt Ánh| 10/12/2016 14:27

(HNMO) - Ngày 10 -12, tại Ba Vì, Ban Dân tộc thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu trao quà cho những người có uy tín tiêu biểu của Thủ đô.


Những năm qua, đội ngũ những người có uy tín trong đồng bảo dân tộc thiểu số của Thủ đô đã thực sự phát huy vai trò và tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Thông qua các cuộc vận động, các hội nghị ở địa phương, nhiều người có uy tín đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, người có uy tín thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, bằng hành động, việc làm cụ thể, đóng góp thiết thực như: hiến đất làm đường, tham gia lao động công ích; gương mẫu trong phát triển kinh tế hộ gia đình; vận dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, bảo vệ rừng, trồng cây ăn quả... Đồng thời, tích cực vận động, giáo dục con cháu, trong dòng họ và cộng đồng tham gia bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa dân tộc; vận động đồng bào xây dựng nếp sống mới, xây dựng gia đình văn hóa, làng bản văn hóa; vận động nhân dân xóa bỏ các thủ tục lạc hậu, đặc biệt là trong việc cưới, việc tang và lễ hội...

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp, cống hiến to lớn của 154 người có uy tín. Đồng chí yêu cầu những người có uy tín của Thủ đô phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ mà bà con tin cậy bầu chọn, luôn gương mẫu cho con cháu tự hào, noi theo; cố gắng vượt khó khăn, trở ngại, phấn đấu xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng cuộc sống ấm no.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cũng đề nghị Ban Dân tộc thành phố tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể đối với công tác dân tộc; tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có uy tín, bảo đảm quyền lợi và trách nhiệm của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để người có uy tín chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban Dân tộc thành phố đã tặng Giấy khen cho 50 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu và 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 50 người có uy tín tiêu biểu của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.